VĂN HÓA - XÃ HỘI

Huyện Phú Xuyên thực hiện cấp thẻ ATM cho các đối tượng an sinh xã hội
Publish date 31/01/2024 | 16:55  | View count: 130

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp về việc tăng cường hỗ trợ công dân mở tài khoản, phục vụ chi trả ưu đãi an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Sáng ngày 30/1, tại xã Hồng Minh, đội Quản lý hành chính Công an huyện Phú Xuyên phối hợp với Phòng LĐTBXH huyện và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Phú Xuyên thực hiện việc cấp thẻ ATM mới cho các đối tượng an sinh xã hội được hưởng trợ cấp trên địa bàn xã.

Theo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, huyện Phú Xuyên có 15.112 đối tượng an sinh xã hội trên địa bàn. Thời gian qua, với sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng, trong đó lực lượng Công an với vai trò nồng cốt, tích cực, chủ động tham mưu cho UBND cùng cấp, phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Agribank thực hiện rà soát làm sạch dữ liệu ASXH, tuyên truyền vận động các đối tượng thuộc diện ASXH thực hiện đăng ký tài khoản để chi trả ASXH không dùng tiền mặt, hoàn thành việc mở tài khoản cho người dân trong thời gian nhanh nhất. Qua rà soát, đến nay có 98,52 % số đối tượng ASXH có tài khoản, tỷ lệ đối tượng đã được chi trả trợ cấp qua tài khoản đạt 3,12%. Tính  đến ngày 30/01/2024 đã có 15.009 người là đối tượng thuộc diện chi trả ASXH (chiếm 99,1%) làm thủ tục đăng ký cấp thẻ để thực hiện chi trả ASXH không phải dùng tiền mặt.

Theo số liệu tổng hợp trong ngày 30/1, tổ công tác đã thực hiện việc cấp thẻ ATM cho 103 đối tượng của xã Hồng Minh, đạt 100%. Đối với 5 trường hợp  là những đối tượng già yếu, bệnh tật không đi lại được, tổ công tác đã đến tận nhà để thực hiện việc cấp thẻ ATM cho người dân.

Việc làm trên đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm quyết tâm cao của các lực lượng chức năng với chủ trương vì lợi ích của Nhân dân, đặt lợi ích của người dân và lấy người dân làm trung tâm, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên