VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội người mù huyện tổng kết công tác hoạt động năm 2023, triển khai phương hướng hoạt động Hội năm 2024
Publish date 01/02/2024 | 16:08  | View count: 107

Ngày 31/1/2024, hội người mù huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2023, triển khai phương hướng hoạt động Hội năm 2024. Dự hội nghị đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Hội người mù thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo uỷ ban MTTQ, Phòng Lao động TBXH huyện.

Năm 2023, Hội người mù huyện đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Đồng thời quan tâm, động viên, giúp hội viên vay vốn ưu đãi để giải quyết việc làm, phát triển kinh tế. Từ đó, giúp hội viên người mù trong huyện có mức sống ổn định; 1 số hội viên có mức sống khá. Tiêu biểu phải kể đến hội viên Nguyễn văn Tốt với cơ sở sản xuất giầy da, cơ sở xoa bóp của các anh Nguyễn Văn Tú, Vũ Minh Tâm, Nguyễn Văn Nam. Hội cũng đã phối hợp để giúp các hội viên có thẻ bảo hiểm y tế, thẻ xe bus. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, nhất là phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hội viên gặp khó khăn đột suất được Hội người mù huyện đặc biệt quan tâm. Trong năm, Hội đã trao tặng 449 suất quà cho các đối tượng nhân các dịp lễ, tết; hỗ trợ kinh phí xây nhà mới cho hội viên Dương Thị My ở xã Tân Dân.

 

          Cũng trong năm qua, hội người mù huyện còn quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền văn hoá, phổ biến, nâng cao hiểu biết kiến thức pháp luật. Hội đã phối hợp với Phòng tư pháp và Trung tâm trợ giúp pháp lý số 6 tuyên truyền về luật đất đai và hỗ trợ tài liệu pháp luật cho hội viên. Hội còn thường xuyên luân chuyển sách báo chữ nổi để hội viên được tiếp cận nâng cao trình độ hiểu biết.

Năm 2024, Hội người mù huyện tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh phong trào hoạt động Hội. Tăng cường vận động hội viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền văn hoá giáo dục giúp hội viên tham gia sinh hoạt, học tập, vươn lên bình đẳng, hoà nhập cộng đồng. Hướng dẫn động viên hội viên sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Tăng cường các hoạt động chăm sóc hội viên cả về vật chất và tinh thần.

Tại hội nghị tổng kết đã có 2 cá nhân được Hội người mù thành phố khen thưởng; 6tt, 5 cá nhân được UBND huyện khen thưởng có thành tích trong hoạt động hội năm 2023.

Được sự quan tâm của các nhà tài trợ, hội người mù TP, nhân dịp này, Hội người mù huyện đã trao 100 chiếc gậy, nhằm giúp hội viên đi lại.

Cũng nhân dịp đón chào xuân mới, Chi hội thiện nguyện Thường Tín Phú Xuyên đã trao tặng 23 xuất quà cho hội viên người mù trong huyện để các hội viên cùng đón xuân vui tết thêm đầm ấm./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.