VĂN HÓA - XÃ HỘI

Chương trình tri ân các gia đình chính sách, người có công, thương binh, gia đình chính sách nhân đầu Xuân mới
Publish date 20/02/2024 | 08:34  | View count: 90

Ngày 18/2, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thôn Nam Quất, xã Nam Triều đã phối hợp với Đoàn thiện nguyện Đền ơn đáp nghĩa Thành phố Hà Nội tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt đầu xuân năm mới 2024 và tri ân các gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh và nạn nhân nhiễm chất độc da cam dioxin huyện Phú Xuyên.

Trước khi đi vào chương trình giao lưu, gần 100 hội viên trong đoàn đã làm lễ dâng hương tại đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại bảo tàng.

Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, hiện Bảo tàng đang trưng bày, lưu giữ và tái hiện hơn 4.000 hiện vật, được chia thành 10 khu khác nhau để giúp cho du khách dễ tham quan, tìm hiểu. Hiện vật trưng bày tại Bảo tàng hiện thực, sống động, là góc khuất của bằng chứng tố cáo tội ác chiến tranh của địch, cũng là những tư liệu, tài liệu vô giá để giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, con người, nhắc nhở thế hệ trẻ hiểu sâu hơn công lao của Đảng, sự hy sinh của lớp người đi trước, phải đổi bằng xương máu để có được cuộc sống ngày hôm nay.

Tại buổi giao lưu, đội tiếp lửa truyền thống của Bảo tàng và các thành viên trong đoàn đã mang lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi chiến công hiển hách của các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và hát về mùa xuân mới. Ai ai cũng xúc động, hân hoan, làm cho tình đoàn kết, tình người thêm ấm lại.

Cũng nhân dịp này, Đoàn thiện nguyện Đền ơn đáp nghĩa Thành phố Hà Nội đã dành tặng 60 xuất quà, mỗi xuất trị giá 400 cho các gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh và nạn nhân nhiễm chất độc da cam dioxin trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Chương trình giao lưu, gặp mặt và tri ân các đối tượng chính sách là một trong những hoạt động ý nghĩa trong những ngày đầu xuân năm mới tại Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thôn Nam Quất, xã Nam Triều./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT