VĂN HÓA - XÃ HỘI

Cảm xúc người nhà tân binh tiễn tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ
Publish date 27/02/2024 | 13:54  | View count: 81

Có mặt tại lễ giao nhận quân huyện Phú Xuyên lúc 7h sáng, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi đó là dọc các tuyến đường hướng về sân vận động huyện, cờ, băng rôn, khẩu hiệu trang hoàng rực rỡ, làm cho không khí của ngày giao quân thêm phần náo nức. Từng dòng người từ khắp các xã, thị trấn tập trung về sân vận động để dự buổi giao nhận quân.

Trong sân vận động, các tân binh đã chỉnh tề trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, xếp hàng ngay ngắn, háo hức chờ đợi giây phút lên xe về đơn vị.

Đứng trong dòng người tiễn con lên đường nhập ngũ, chị Vũ Thị Thảo, mẹ của tân binh Lại Huy Hùng ở Tiểu khu Đông Đoài – Thị trấn Phú Xuyên đang dõi mắt nhìn theo con. Chị Thảo xúc động nói: “Tôi rất vinh dự và phấn khởi khi con mình đã được đứng vào hàng ngũ của quân đội nhân dân Việt Nam, tôi cũng không quên nhắc nhở và động viên con lên đường kế tiếp thế hệ cha anh, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân đội giao phó.”

Mặc dù thời tiết có mưa phùn song không khí ngày hội tòng quân vẫn diễn ra trang trọng, an toàn, thắm tình quân - dân. Từ sáng sớm, người dân đã tập trung rất đông để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Với vẻ mặt tự hào, ông Nguyễn Văn Minh ở thôn Trãi, xã Vân Từ -  ông nội của tân binh Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: “Cháu tôi khi sau khi hoàn thành xong việc học thì đã tình nguyện viết đơn tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Với muốn góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc, giữ gìn ANTT, cả nhà cũng động viên và mong muốn cháu có thể trưởng thành hơn, mang sức trẻ và nhiệt huyết của mình xây dựng quê hương, đất nước.

Trong màu quân phục mới, các tân binh đều thể hiện rõ sự xúc động và tâm thế sẵn sàng làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc; đồng thời thể hiện quyết tâm tiếp nối tinh thần cách mạng, nguyện ra sức huấn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của người lính.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã thành công tốt đẹp. Các tân binh lên xe về đơn vị, phấn khởi, tự hào tiếp bước truyền thống vẻ vang của quê hương Phú Xuyên anh hùng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để trở thành những quân nhân gương mẫu của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân./.

*Hình ảnh gia đình, người thân, bạn bè tiễn con em mình lên đường nhập ngũ tại buổi lễ giao nhận quân:

./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT