VĂN HÓA - XÃ HỘI

Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam
Publish date 27/02/2024 | 17:32  | View count: 123

Ngày 27/2, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện – Vũ Đức Tuấn đã ôn lại lịch sử 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, vào ngày vào ngày 27/02/1955, Bác Hồ kính yêu đã viết thư gửi đến Hội nghị cán bộ y tế Toàn quốc, trong thư Bác đã ân cần thăm hỏi, dành sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ y tế, đồng thời Bác cũng đã căn dặn: “Phải thương yêu người bệnh; lương y phải như từ mẫu”… Những lời căn dặn đó của Người vẫn luôn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam nói chung, mỗi cán bộ y tế Bệnh viện đa khoa huyện Phú xuyên nói riêng trên hành trình thực hiện sứ mệnh cao cả.

Thấm nhuần lời dạy của Bác trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thách thức, đạt được nhiều kết quả to lớn. Công tác khám chữa bệnh của bệnh viện đã có nhiều đổi mới đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Nhiều trang thiết bị, kỹ thuật mới đã được đầu tư, triển khai tại bệnh viện như: Máy chụp cắt lớp vi tính 16 dãy 32 lát, máy siêu âm mầu 4d, máy phân tích miễn dịch tự động, phẫu thuật nội soi, cán sỏi nội soi, chuẩn đoán và can thiệp cắt polyps…

Với những nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ trong năm 2023, bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên vinh dự được nhận danh hiệu” tập thể lao động xuất sắc” của Sở Y tế Hà Nội; công đoàn bệnh viện được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; 8 y bác sỹ được nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và 2 đồng chí được nhận giấy khen của UBND huyện.

Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để các cán bộ, viên chức, đội ngũ Y bác sỹ cùng nhau nhìn lại những dấu mốc quan trọng, những chặng đường đã đi qua để thêm trân trọng hơn công việc mình đang làm mỗi ngày. Dù vất vả và đầy gian lao nhưng cũng rất cao quý và đáng tự hào.

Cũng nhân dịp này, công ty Cổ phần công nghệ Phú Thành đã dành tặng 90 suất quà cho đội ngũ  các y, bác sỹ đã nghỉ hưu và các khoa của bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên