di tích lịch sử và lễ hội truyền thống huyện phú xuyên

Lễ hội truyền thống Làng Mai Trang xã Minh Tân

Sáng ngày 28. 12. 2017, tức ngày 11.11 năm Đinh Dậu, cán bộ và nhân dân làng Mai Trang xã Minh Tân long trọng tổ chức lễ hội truyền thống năm 2017.

      Các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Minh tân, cùng đông đảo các vị đại biểu khách, những người con xa quê và nhân dân địa phương đã về dự lễ hội.

Lãnh đạo xã Minh Tân tặng hoa chúc mừng lễ hội

       Tương truyền làng Mai Trang có từ thời vua Hùng Vương, xưa có tên là làng Mũ, đến thời vua Khải Định đổi tên thành làng Mai Trang. Làng có 2 đình, 1 chùa, đình ngoài thờ Đức Thành Cả Trung Thành phổ tế Đại Vương, đình trong thờ thần Hoàng làng. Từ xa xưa làng đã nổi tiếng với phong trào hiếu học, nhiều người con của làng đã học hành đỗ đạt, có địa vị trong xã hội. Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử của dân tộc, người làng Mai Trang luôn giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của Cha ông, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

       Thôn hiện có 390 hộ với 1300 nhân khẩu. Sau dồn điền đổi thửa, Nhân dân trong thôn đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển các ngành nghề phụ, đem lại hiệu quả kinh tế cao; đồng thời cùng nhau xây dựng nếp sống văn hóa, thúc đẩy các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống cả về vật chất và tinh thần. Việc giữ gìn tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp được cán bộ và nhân dân địa phương tích cực tham gia hưởng ứng. Lễ hội truyền thống làng Mai Trang là dịp để những người con quê hương hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công đức của các bậc tiền nhân đã có công giúp làng, giúp nước. Đồng thời thắt chặt tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư, cùng nhau xây dựng nông thôn mới.

Hoàng Hương, Trung Tâm VHTT & TT huyện.