ĐOÀN THANH NIÊN

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam

Ngày 12/10, Huyện Đòan Phú Xuyên tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016) – Tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực – Chung khảo hội thi Dân vũ khối các trường THPT, TTGDTX, Trung cấp nghề và Cao đẳng nghề huyện Phú Xuyên năm 2016

Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đã đến dự, chỉ đạo buổi lễ.

     Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư huyện đoàn, thường trực Hội LHTN Việt Nam huyện Phạm Anh Tuấn đã ôn lại lịch sử hình thành và truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam. Tháng 6/1946, Tổng Đoàn Thanh niên Việt Nam ra đời, sau đổi tên là Liên đoàn Thanh niên Việt Nam - Là một tổ chức rộng rãi của mọi tầng lớp thanh niên yêu nước tự nguyện đứng vào hàng ngũ của Liên đoàn. Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên Đoàn Thanh niên lần thứ II từ ngày 08 - 15/10/1956 tại Thủ đô Hà Nội đã quyết định thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và lấy ngày  15/10/1956 là ngày truyền thống của hội.

     Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, trong những năm qua, thanh niên Phú Xuyên luôn xung kích đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện. Nhiều phong trào tình nguyện, cuộc vận động do các cấp phát động đã đã thu hút hàng nghìn lượt hội viên, thanh niên tham gia. Tiêu biểu như cuộc vận động “Tôi yêu Hà Nội”, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp vì tương lai tươi sáng của tuổi trẻ và đất nước”. Hội LHTN huyện còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ “Thanh niên vay vốn lập nghiệp”, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động tư vấn định hướng nghề nghiệp, mở lớp dạy nghề cho thanh niên

     Cũng tại buổi lễ, Hội Liên hiệp thanh niên huyện đã tuyên dương và trao giấy khen của UBND huyện cho 20 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

     Ngay sau buổi lễ kỷ niệm, hội LHTN huyện đã tổ chức chung khảo hội thi Dân vũ khối các trường THPT, TTGDTX, Trung cấp nghề, Cao đẳng nghề. 8 đội tham gia hội thi đã biểu diễn các tiết mục dân vũ đặc sắc, vui nhộn, được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Tiêu biểu như tiết mục “Bống bống bang bang” của đội trường THPT Đồng Quan, “Hãy đến với Việt Nam tôi” của đội trường Cao đẳng nghề cơ điện và công nghệ thực phẩm Hà Nội.

     Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội dân vũ trường THPT Đồng Quan, 2 giải Nhì thuộc về đội Trường cao đẳng nghề cơ điện và công nghệ thực phẩm Hà Nội, đội trường THPT Phú Xuyên A.

CTV Minh Lộc – Đài TT huyện