TIN TIÊU ĐIỂM

Hội nghị đánh giá sơ bộ việc triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt.
Publish date 20/06/2024 | 17:48  | View count: 67

Ngày 20/6, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá sơ bộ kết quả triển khai Kế hoạch số 121 ngày 17/4/2024 về việc triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dự chỉ đạo tại điểm cầu thành phố có đồng chí Hà Minh Hải – Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Dự tại điểm cầu huyện Phú Xuyên có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo một số cơ quan chức năng huyện.

Theo báo cáo của đại diện lãnh đạo Sở GTVT thành phố: Tính đến ngày 17/6, tổng số bãi đỗ xe đã triển khai giải pháp thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố là 64 điểm thuộc 9/30 quận, huyện. Trong đó, bãi đỗ xe kín có rào chắn là 2 điểm, bãi đỗ xe hở là 62 điểm; trông giữ xe máy là 13 điểm, trông giữ ô tô là 42 điểm, trông giữ cả ô tô và xe máy là 6 điểm. Đơn vị áp dụng có VETC triển khai 39 điểm, 25 điểm còn lại do các đơn vị của Viettel triển khai.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố và các quận, huyện, thị xã cũng nêu lên một số tồn tại, khó khăn trong quá trình triển khai thí điểm kế hoạch như: Hệ thống công nghệ, thiết bị máy quét còn nhiều bất cập, đường truyền internet, kết nối mạng còn bị treo, bị trễ; một số ngân hàng chưa hỗ trợ thanh toán đối với giá xe máy; một số đối tượng người gửi xe chưa có tài khoản ngân hàng…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố - Hà Minh Hải đề nghị các sở, ngành thành phố và các địa phương cần khắc phục khó khăn, triển khai nghiêm túc, quyết liệt theo kế hoạch. Tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng công nghệ, khắc phục sự cố; vấn đề quy hoạch, phân cấp, phân quyền trong công tác  quản lý, cấp phép cho các bãi đỗ xe.; triển khai đồng bộ các giải pháp thanh toán với phương châm” không dừng, không dùng tiền mặt, có hoá đơn”. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vừa quyết liệt vừa kiên trì  để thay đổi thói quen của người dân, kêu gọi xã hội hoá để hỗ trợ người dân, từng bước tháo gỡ những khó khăn để thực hiện kế hoạch với kết quả cao nhất./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên