TIN TIÊU ĐIỂM

Sôi nổi Sơ khảo Cuộc thi tìm hiểu “Huyện Phú Xuyên 70 năm xây dựng và trưởng thành” – Cụm thi số 3
Publish date 24/06/2024 | 16:32  | View count: 61

Ngày 22/6, tại xã Quang Trung, Huyện uỷ Phú Xuyên đã tổ chức Sơ khảo cuộc thi Tuyên truyền tìm hiểu “Huyện Phú Xuyên 70 năm xây dựng và trưởng thành” – Cụm thi số 3.

Dự chỉ đạo cuộc thi có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Công Thành – UV BTV – Chủ tịch HĐND huyện – Cụm trưởng, đồng chí Vũ Quốc Anh – UV BTV – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy – Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan – UV BTV – Chủ tịch UB MTTQ huyện, các đồng chí trong Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy 9 xã trong cụm thi số 3 là Tân Dân, Đại Thắng, Văn Hoàng, Quang Trung, Chuyên Mỹ, Đại Xuyên, Châu Can, Phú Yên, Vân Từ.

Phát biểu khai mạc cuộc thi cụm thi số 3, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành – Cụm trưởng đã nhấn mạnh: cuộc thi là dịp để nâng cao truyền thống cách mạng, niềm tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện về những thành tựu của huyện đạt được trong 70 năm qua. Đây cũng là dịp ôn lại lịch sử, những đóng góp của huyện Phú Xuyên trong các cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ và trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay.

Tham gia cuộc thi, 9 đội thi đến từ các Đảng bộ xã đã trải qua 3 phần thi là phần thi giới thiệu - chào hỏi, phần thi hiểu biết – trả lời câu hỏi trắc nghiệm và phần thi tuyên truyền theo chủ đề. Trong phần thi tuyên truyền theo chủ đề, các đội thi đã thực hiện tuyên truyền các chủ đề đã được bốc thăm đó là: Quá trình đấu tranh cách mạng của quân và dân huyện Phú Xuyên từ khi có Đảng đến ngày giải phóng huyện; huyện Phú Xuyên trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ; công tác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể. Với hình thức sân khấu hóa và sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, các đội thi đã mang đến cuộc thi những tiểu phẩm sinh động, các hoạt cảnh tái hiện lại lịch sử công cuộc đấu tranh và xây dựng huyện Phú Xuyên như trận đánh Cầu Gầm, Nội Cói, phá trại tập trung Đồng Quan, bảo vệ Cầu Giẽ, những hi sinh gian khổ của quân và dân Phú Xuyên trong các cuộc kháng chiến…

Kết thúc cuộc thi Cụm thi số 3, BTC đã trao giải nhất cho đội thi Đảng bộ xã Vân Từ, giải nhì cho đội thi Đảng bộ xã Quang Trung; đồng thời trao các giải ba, giải khuyến khích và các giải phụ cho các đội đạt thành tích trong cuộc thi. Từ cuộc thi cấp cụm, BTC cuộc thi cấp huyện sẽ lựa chọn 2 đội thi đạt giải Nhất, Nhì cấp cụm tham dự chung khảo cấp huyện được tổ chức vào trung tuần tháng 7/2024./.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện