TIN TỨC LIÊN QUAN

CHI HỘI CỰU CHIẾN BINH THÔN NGẢI KHÊ ĐƠN VỊ TIÊU BIỂU CẤP CHI HỘI CỦA HUYỆN

Ngày 06- 11- 2016, Chi hội CCB thôn Ngải Khê, xã Tân Dân đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện công tác Hội nhiệm kỳ 2011- 2016.

     Đây là Chi hội làm điểm nên được các đồng chí lãnh đạo quan tâm chỉ đạo. Về dự hội nghị, ở huyện có đồng chí Trần Hữu Thắng- phó Chủ tịch Hội CCB Phú Xuyên; ở cơ sở có lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, lãnh đạo Chi ủy, trưởng thôn và các ngành- đoàn thể trong thôn. Trước khi vào nội dung hội nghị, hội nghị được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ khá đặc sắc do các hội viên CCB, cựu quân nhân, thanh niên, phụ nữ và thiếu nhi trong thôn phối hợp tổ chức chào mừng.

Tiết mục văn nghệ của 3 thế hệ

                     Đồng chí phó bí thư Đảng ủy xã tặng hoa hội nghị

     5  năm qua, Chi hội CCB thôn Ngải Khê có nhiều hoạt động đạt kết quả tốt. Chi hội đi đầu phong trào sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế giảm nghèo, vươn lên làm giầu chính đáng. Có 10 hội viên (HV) đã chuyển đổi từ cấy lúa kém hiệu quả sang mô hình VAC cho thu nhập từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng/năm như đồng chí Đạo, đồng chí Cộng, đồng chí Quang… Ngành nghề tiểu thủ công nghiệp cũng phát triên, tiêu biểu như HV Đặng Văn Duy với mô hình sản xuất đũa các loại cho thu nhập từ 150 triệu đến 200 triệu đồng/năm và tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động trong làng… Trong Chi hội đã có 30 hộ giầu chiếm 40%, 40 hộ khá chiếm 67%.

    Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Chi hội đều mạnh, làm nòng cốt cho phong trào trong thôn. Đặc biệt Chi hội rất quan tâm đến phong trào thanh thiếu niên, vận dộng nhân dân tài trợ làm sân bóng đá, mua sắm đầy đủ tiện nghi phục vụ cho luyện tập, mua sắm quần áo thể thao cho các cháu. Chi hội phân công các HV có năng khiếu văn nghệ dạy các cháu múa hát, dàn dựng được các tiết mục đặc sắc biểu diễn phục vụ các dịp lễ tết, hội hè, ngày rằm trung thu… được nhân dân khen ngợi. Hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30- 4, Chi hội đều tổ chức nói chuyện truyền thống cho trên 1000 học sinh tiểu học và THCS trong xã. Trong nhiệm kỳ qua, Chi Hội rất tích cực giúp đỡ, dìu dắt đoàn viên thanh niên trong thôn, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên phấn đấu, đã có 6 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Các công tác xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…, Chi hội CCB Ngải Khê đều đóng góp tích cực và hiệu quả. 

 

                                             

    Quang cảnh hội nghị

     Là một thôn nhỏ trong xã, nhưng Chi hội CCB Ngải Khê có đến 73 HV trong đó 1/3 HV là đảng viên, gồm đến hai, ba thế hệ cả chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ biên giới; HV cao tuổi nhất đã trên 90, HV ít tuổi nhất chưa đến 30, nhưng Chi hội  xây dựng được khối đoàn kết vững chắc, sinh hoạt nề nếp, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, HV có khó khăn được tập thể giúp đỡ, đã có 3 HV được tặng sổ tiết kiệm tình nghia mỗi số 1 triệu đồng. Đoàn kết tốt đã tạo điều kiện cho Chi hội luôn luôn đạt trong sạch vững mạnh toàn diện. Năm 2016 Hội CCB huyện tổ chức cuộc thi Chi hội trưởng giỏi, Hội CCB xã Tân Dân dẫn đầu, Chi hội trưởng Chi hội CCB Ngải Khê đạt giải nhất…

                    Tiết mục văn nghệ chào mừng của Chi hội Phụ nữ

 

 

     Chi hội CCB Ngải Khê không chỉ là Chi hội vững mạnh của Hội CCB xã Tân Dân, mà còn là một Chi hội tiêu biểu trong phong trào CCB của huyện Phú Xuyên.

CTV: Cao Xuân Quế - xã Đại Thắng