TIN TỨC LIÊN QUAN

Hội người cao tuổi xã Nam Triều phát huy vai trò tuổi cao gương sáng

Năm 2015, Hội Người cao tuổi xã Nam Triều đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” góp phần cùng cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Kinh tế- chính trị - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

       Từ đầu năm hội đã kết nạp 19 hội viên, đưa tổng số hội viên toàn xã lên 1.447 hội viên Hội Người cao tuổi. Chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi, Hội NCT xã đã phát động phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh ”,  phong trào đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

       Nhiều hoạt động của Hội Người cao tuổi đã không ngừng đổi mới và đạt được hiệu quả cao trong việc thực hiện các phong trào thi đua. Thông qua hình thức sinh hoạt tại các câu lạc bộ như: thơ, tập dưỡng sinh, văn nghệ, thể thao… người cao tuổi xã đã tạo ra sân chơi bổ ích rèn luyện sức khoẻ, trí tuệ để sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội. Đến nay, Hội Người cao tuổi xã đã thành lập được 9 câu lạc bộ hoạt động thường xuyên và thu hút trên 50% hội viên tham gia. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần sức khỏe cho người cao tuổi.

       Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ quỹ chăm sóc người cao tuổi năm 2015 do Huyện hội phát động Hội đã vận động được trên 35 triệu đồng. Năm 2016 xã Nam Triều có 88 cụ thượng thọ. Trong đó có 2 cụ 100 tuổi, 5 cụ 95 tuổi; 13 cụ 90 tuổi.

Đinh Dung