TIN TỨC LIÊN QUAN

Hội Người cao tuổi xã Tân Dân tổng kết công tác năm 2016

Sáng ngày 22/12/2016, Hội người cao tuổi xã Tân Dân tổ chức lễ trao kỷ niệm chương và hội nghị tổng kết công tác hội năm 2016, triển khaiphương hướng, nhiệm vụ năm 2017.


     Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn  Bằng – phó Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi Huyện Phú Xuyên,Đại biểu xã có  đồng chí TT Đảng uỷ,HĐND -UBND xã các đồng chí trưởng các đoàn thể, Bí thư Chi bộ, các ông bà trong ban chấp hành Hội, chi hội trưởng chi hội người cao tuổi trên địa bàn.
     Hội Người cao tuổi xã Tân Dân hiện có 7 chi hội, với  1405 hội viên; trong đó hội viên dưới 60 tuổi có 237 người, hội viên là người caotuổi 1.168 người.   Trong năm, Hội NCT xã đã thực hiện tốt chế độ chính sách đối với NCT, như chế độ bảo trợ xã hội, tổ chức chúc thọ, mừng thọ; công tác thăm hỏi động viên NCT khi ốm đau, phúng viếng khi qua đời; công tác tư vấn sức khỏe, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã được tăng cường. Hội đã phối hợp với cấp ủy,chính quyền địa phương và các ngành liên quan, tổ chức thăm hỏi và tặng quà 140 lượt người cao tuổi già yếu, có hoàn cảnh khó khăn,…nhân dịp lễ tết và ngày Quốc tế NCT, tổng trị giá gần 49 triệu đồng; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 148 người cao tuổi; phối hợp với các cơ quan chuyên môn của xã và huyện lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 1.138 lượt hội viên, khám và cấp thuốc miễn phí cho 139 người; khám và tư vấn về mắt cho 119 lượt người cao tuổi. Chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng cho gần 200 người cao tuổi.

    Bên cạnh đó, trong năm, hội NCT đã tập trung xây dựng và phát triển các loại hình câu lạc bộ, nhằm thu hút hội viên tích cực tham gia và tạo môi trường cho người cao tuổi "Sống vui, sống khỏe, sống có ích". Đến nay, CLB Sức khỏe ngoài trời, CLB TDTT, CLB thơ của hội đã thu hút hàng trăm NCT tham gia luyện tập thường xuyên.  Đặc biệt, Câu lạc bộ Thơ đã xuất bản tập thơ thứ 3 với nhiều bài thơ hay, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

     Tại hội nghị các đại biểu có nhiều ý kiến tham luận, đóng góp, bổ sung vào  mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2017  nhằm đưa hoạt động  của Hội NCT xã Tân Dân ngày càng phát triển có chiều sâu Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn  Bằng – phó Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi Huyện Phú Xuyên,đồng chí Phan Văn Tiên- phó Bí thư TTĐảng uỷ, đã ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật của hội người cao tuổi  đã đạt được ở các mặt công tác như: tổ chức xây dựng hội, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Về nhiệm vụ trong năm 2016, đồng chí nhấn mạnh: Ban chấp hành hội NCT xã tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng" gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của BCH Trung ương Đảng về đẩy mạnh  "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tuyên truyền vận động hội viên, và nhân dân triển khai hiệu quả Nghị quyết đại hội đảng các cấp; Động viên con cháu tích cực tham gia thực hiện tốt các quy định về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; Tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; góp phần xây dựng xã Tân Dân bền vững và phát triển.
     Tại hội nghị,đồng chí Nguyễn Văn  Bằng – phó Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi Huyện Phú Xuyên đã trao kỷ niệm chương vì Sự nghiệp chăm sóc và phát huy Người cao tuổi và trao  04 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2016 đã nhận được Giấy khen của Hội đồng thi đua khen thưởng xã Tân Dân 

                                                                                              CTV: Phan Thanh Tiên - xã Tân Dân