TIN TỨC LIÊN QUAN

Hội Nông dân huyện tập huấn nghiệp vụ công tác Hội nông dân

Ngày 11/5/2017, Hội Nông dân huyện phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Hội nông dân cơ sở năm 2017.

       Dự và phát biểu tại lễ khai giảng đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao tinh thần học tập của các học viên; động viên các học viên tham gia lớp tập huấn với sự tập trung cao nhất nhằm thu được những kiến thức thiết thực phục vụ công tác tại cấp cơ sở.

       Tham dự lớp tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Hội nông dân cơ sở năm nay có trên 300 đại biểu là các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Nông dân huyện khóa IX, Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn, Chi hội trưởng Chi hội nông dân các thôn, khu dân cư trong huyện.

       Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện truyền đạt,  học tập các nội dung: Chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2017 "Học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa" trong nội bộ; Chuyên đề về Công tác hội và phong trào nông dân trong tình hình mới; chức năng, nhiệm vụ của cán bộ Hội cấp cơ sở; kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ, hội viên về xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện Chương trình 04 của Huyện ủy Phú Xuyên về pahts triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nông dân, giai đọng 2016-2020. ..

       Cũng tại lớp tập huấn, các học viên được lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng chính sách xã hội huyện hướng dẫn 1 số nội dung chính về nghiệp vụ quản lý và sử dụng vốn, quỹ hỗ trợ nông dân, quản lý vốn vay từ ngân hàng.…

       Qua lớp tập huấn các học viên đã nắm bắt được những nội dung cơ bản về hoạt động công tác hội trong tình hình mới hiện nay, giúp cho cán bộ hội cơ sở có thêm những kiến thức cần thiết để vận dụng vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể ở địa phương mình; tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, đóng góp vào việc xây dựng tổ chức hội ngày một vững mạnh. Từ đó tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị ở địa phương./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên