TIN TỨC LIÊN QUAN

Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2021

Chiều ngày 10/1/2022, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên Khoá XVIII tổ chức hội nghị lần thứ 7 tổng kết công tác mặt trận năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Hội - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND huyện, các ông bà Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khoá XVIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, các đồng chí Chủ tịch UB MTTQ các xã, thị trấn.

      Năm 2021, MTTQ Việt Nam các cấp, trong huyện cùng các tổ chức thành viên đã chủ động xây dựng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm được các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Đặc biệt, tham gia tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện;

      Bên cạnh đó, MTTQ huyện đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết gắn bó cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19.

      Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, MTTQ các xã thị trấn đã phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân ở các địa phương ủng hộ các lực lượng tuyến đầu, các chốt kiểm dịch, chốt tự quản tại xã, thị trấn, các khu dân cư với tổng trị giá  nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá trên 2,5 tỷ đồng.

      Thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” được MTTQ Việt Nam các cấp tích cực triển khai với các hoạt động, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện vệ sinh đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; vận động các nguồn vốn xã hội hóa xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Trong năm, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động được 1,2 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo" để hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ đồ dùng, trang thiết bị học tập cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…Ban thường trực MTTQ huyện đã tổ chức trao 14 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 6 nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo với trị giá trên 700 triệu đồng.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã ghi nhận sự nỗ lực trong hoạt động của MTTQ từ huyện đến cơ sở trong năm 2021. Đồng thời, đồng chí đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận thống nhất trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm theo chủ đề công tác mặt trận năm 2022, trước mắt là tăng cường công tác phòng, chống dich Covid – 19. Phối hợp giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh.

      Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ huyện  đã kiện toàn, cử bổ sung, thay thế 6 chức danh Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội, UBND huyện đã tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021./.

Mạnh Hùng - Trung tâm VHTT & TT huyện Phú Xuyên.