TIn tức liên quan

Thường trực HĐND huyện giao ban Quý I/2023

Ngày 13/4/2023, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn quý I/2023. Đồng chí Trần Công Thành - Uỷ viên BTV, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

      Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Hội - Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh - Phó chủ tịch UBND huyện.

Đ/c Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành chủ trì hội nghị

      Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe TT HĐND huyện báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện 3 tháng đầu năm, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2023; báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay.

      Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, TT HĐND huyện và các xã, thị trấn đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND các cấp. HĐND huyện đã tổ chức 9 kỳ họp, trong đó có 4 kỳ họp thường lệ, 5 kỳ họp chuyên đề; ban hành 57 nghị quyết. TT HĐND các xã, thị trấn đã tổ chức 430 kỳ họp ( 328 kỳ họp thường kỳ, 102 kỳ họp chuyên đề). Chất lượng các kỳ họp ngày càng được nâng cao, đảm bảo đúng luật, công khai, dân chủ. Trong công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, TT HĐND, hai ban HĐND huyện đã tiến hành 6 cuộc giám sát, 18 cuộc khảo sát các vấn đề trọng tâm, liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Qua giám sát, khảo sát TT HĐND các cấp đã kịp thời nắm bắt, chỉ ra 1 số hạn chế, nguyên nhân, từ đó có ý kiến trao đổi đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung khắc phục, giải quyết những tồn tại.

      Tại hội nghị giao ban, TT HĐND 1 số xã, thị trấn, Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện đã thảo luận làm rõ những kết quả mà HĐND huyện và các xã, thị trấn đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay; đồng thời đề xuất, kiến nghị TT HĐND, lãnh đạo UBND huyện quan tâm, chỉ đạo 1 số nội dung liên quan đến công tác phối hợp hoạt động của HĐND; các vấn đề liên quan việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tại địa phương, công tác quản lý đất đai…

Các ý kiến, đề xuất của các xã, thị trấn đã được đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trọng Vĩnh trao đổi, trả lời làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền.

Đ/c Phó Bí thư TT Huyện uỷ Nguyễn Văn Cương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư TT Huyện uỷ Nguyễn Văn Cương đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của HĐND huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng chí cũng đề nghị trong nửa nhiệm kỳ cuối HĐND huyện và các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Trọng tâm là nâng cao hoạt động giám sát, nhất là giám sát các vấn đề còn tồn tại tại cơ sở như công tác vệ sinh môi trường, công tác quản lý đất đai, giải quyết đơn thư; nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND, việc chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp đảm bảo trọng tâm, trả lời thẳng vấn đề…

Thay mặt TT HĐND huyện, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư TT Huyện uỷ, các ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu dự hội nghị. Đồng chí cũng nhấn mạnh những kết quả hoạt động mà HĐND các cấp đạt được trong thời gian qua; nêu lên 1 số tồn tại, hạn chế. Từ đó, đề nghị HĐND huyện và các xã, thị trấn thực hiện các giải pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới.

      Sau hội nghị giao ban, TT HĐND huyện đã tặng hoa chúc mừng sinh nhật các ông, bà đại biểu HĐND huyện khoá XX, các đồng chí TT HĐND xã, thị trấn sinh nhật trong quý I/2023.

./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.