VĂN HÓA - XÃ HỘI

Thăm, tặng quà Cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Publish date 14/03/2024 | 10:15  | View count: 196

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và thực hiện chương trình “ Hành trình theo dấu chân những người anh hùng” ngày 13/3, Hội CCB - Huyện đoàn Phú Xuyên đã phối hợp tới thăm, tặng quà cho các cựu chiến binh đã từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các xã Vân Từ, Châu Can, Minh Tân, Khai Thái, Hồng Thái, Nam Tiến, TTPM và xã Phú Túc.

Theo thống kê của Hội CCB huyện, hiện nay toàn huyện còn 9 chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ  năm 1954 đang sinh sống ở 8 xã, thị trấn. Hầu hết các đồng chí đều ở độ tuổi từ 90 đến gần 100 tuổi. Mặc dù tuổi đã cao, nhưng các chiến sỹ Điện Biên Phủ trong huyện vẫn nêu cao gương sáng, luôn giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính cụ Hồ được tôi luyện qua đạn lửa; gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động ở địa phương, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Hội CCB huyện, Huyện đoàn Phú Xuyên cùng các đồng chí Cấp uỷ, Chính quyền địa phương đã  ân cần thăm hỏi, tặng quà  cho các cựu chiến sỹ Điện Biên. Mỗi xuất  quà trị giá hơn 1 triệu đồng.  Đồng thời, các đồng chí  cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh xương máu của các chiến sỹ Điện Biên năm xưa, đã góp phần làm nên chiến công hiển hách trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ../.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện