LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG

Hội nghị Ban Chấp hành Liên Đoàn Lao Động huyện khóa X nhiệm kỳ 2018–2023

Sáng ngày 7/5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên đã tổ chức hội nghị ban chấp hành khóa X (mở rộng), nhiệm kỳ 2018 – 2023 , phát động “Tháng công nhân “, hưởng ứng tháng hành động an toàn vệ sinh lao động” năm 2021 và đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

      Về dự hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng – Phó chủ tịch LĐLĐ  thành phố Hà Nội, đc Vũ Hữu Tuyến –chủ tịch công đoàn công ty vận tải Hà Nội. Các đồng chí thành viên trong Ban thường vụ, ban chấp hành LĐLĐ huyện, đại diện các công đoàn cơ sở trực thuộc, công đoàn của 27 xã thị trấn trong toàn huyện.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện báo cáo tóm tắt “ Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2020 và phát động” tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao dộng năm 2021”. Theo báo cáo, năm 2020 LĐLĐ huyện tiếp tục phát động và nâng cao phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “ Công nhân giỏi”, “ Sáng kiến thủ đô”. Đây là một trong các tiêu chí quan trọng để đánh giá hoạt động trong năm của Công đoàn cơ sở. Kết quả nổi bật là phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “ công nhân giỏi Thủ đô” tiêu biểu như : Công đoàn công ty cổ phần thiết bị công nghiệp Tùng Linh, công đoàn công ty TNHH lương thực Hà Việt…bên cạnh đó còn có các cá nhân tiêu biểu đáp ứng được các tiêu chí như : có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, tiết kiệm chi phí sản xuất… Qua bình xét năm 2020 đã có 245/981 “ công nhân giỏi” cấp cơ sở và 01 công nhân giỏi cấp thành phố.

          Phong trào “ Sáng kiến Thủ đô “ đã được LĐLĐ huyện chỉ đạo và phát động rộng khắp trong các cấp công đoàn. Phong trào nhằm kịp thời tôn vinh và biểu dương những công nhân viên chức, người lao động có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp công nghệ hữu ích. Qua tổng kết đã có 142 sáng kiến đạt loại A và 455 sáng kiến khối Giáo dục được UBND huyện khen thưởng.

          Cũng tại hội nghị, đồng chí Vũ Hữu Tuyến – Chủ tịch công đoàn Tổng công ty vận tải Hà Nội đã triển khai chương trình lợi ích đoàn viên và nhân dân trong huyện với công ty Giao thông vận tải Hà Nội. Hiện nay mạng lưới xe bus của tổng công ty đã phục vụ được nhân dân tại 17/27 xã thị trấn với 8 tuyến xe bus. Đồng thời đồng chí đại diện tổng công ty cũng đã giới thiệu và hướng dẫn một số chính sách ưu đãi , tiện ích dịch vụ, nhu cầu xét tuyển lao động của công ty đối với nhân dân và các cán bộ, đoàn viên công đoàn trong huyện.

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Hùng – Phó chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của LĐLĐ huyện Phú xuyên trong công tác công đoàn nói chung và tháng công nhân nói riêng. Đồng thời đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: hoạt động chăm lo cho người lao động, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, công tác củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động hoạt động của các công đoàn cơ sở…

      Cũng Nhân dịp “Tháng công nhân năm 2021 “  đồng chí cũng trao tặng 50 suất quà của LĐLĐ thành phố, 20 suất quà của Tổng công ty Vận tải Hà Nội  cho CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn huyện Phú Xuyên có hoàn cảnh khó khăn.

./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT & TT huyện Phú Xuyên