LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG

Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ

Sáng ngày 14/7, Liên đoàn lao động huyện Phú Xuyên đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, biểu dương gia đình “ CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2021.

      Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí thành viên trong Ban thường vụ, ban chấp hành LĐLĐ huyện, đại diện các công đoàn cơ sở trực thuộc, công đoàn của 27 xã thị trấn trong toàn huyện.

      6 tháng đầu năm, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, của Huyện uỷ, UBND huyện và các ban ngành đoàn thể, BCH LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, sâu sát hướng về cơ sở. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu KT – XH của huyện và tổ chức Công đoàn. Các phong trào thi đua được các cấp công đoàn hưởng ứng, tổ chức phát động với nhiều nội dung phương thức đổi mới, thiết thực thu hút đông đảo CNVCLĐ tích cực tham gia. Hoạt động “Tháng công nhân “ với chủ để” Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” được triển khai sâu rộng đã tạo sự đồng thuận, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp…

      Bên cạnh đó LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở còn làm tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động: Tham gia phối hợp các hoạt động tư vấn pháp luật về luật BHXH, luật lao động và các chế độ chính sách liên quan đến CNVCLĐ được 25 lượt. Vận động CNVCLĐ tham gia đóng góp xây  dựng các quỹ phúc lợi, tham gia hỗ trợ xây dựng 02 mái ấm công đoàn, tặng 170 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 46 suất quà cho CNLD bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ thành phố - Nguyễn Chính Hữu, đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ - Nguyễn Văn Cương đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của LĐLĐ huyện trong 6 tháng đầu năm 2021. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2021, đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ đề nghị các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở chủ động tham mưu với cấp ủy trong việc tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong các cấp công đoàn, nâng cao hơn nữa  chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở. Tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ ,phát động các phong trào thi đua chào mừng 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, kỷ niệm các ngày lê lớn của Thủ đô và của đất nước…

      Cũng tại hội nghị , LĐLĐ thành phố Hà Nộ đã khen thưởng cho tập thể  Công đoàn Cơ quan dân Đảng huyện uỷ Phú Xuyên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. UBND huyện Phú Xuyên khen thưởng cho 93 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2021.

./.

Mạnh Hùng – TT VHTT & TT huyện Phú Xuyên