TIN XÃ - THỊ TRẤN

Tổ Đại biểu số 9 - HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri 2 xã Đại Thắng và Tân Dân
Publish date 28/05/2020 | 10:09  | View count: 1352

Chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, ngày 27/5/2020, tại xã Đại Thắng, tổ Đại biểu số 9 - HĐND huyện do đồng chí Trần Công Thành - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ tịch HĐND huyện làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri 2 xã Đại Thắng và Tân Dân.

      Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các báo cáo, cử tri 2 xã đều rất vui mừng phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế xã hội toàn huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm, thống nhất với những định hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Cử tri cũng ghi nhận việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri cơ bản thỏa đáng, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

      Với tinh thần trách nhiệm, cử tri các xã đã nêu một số ý kiến, đề xuất với tổ đại biểu HĐND huyện những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm: Cử tri xã Tân Dân đề nghị huyện quan tâm phối hợp, chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu công nghiệp làng nghề để người dân ổn định về mặt bằng và hạ tầng, đẩy mạnh phát triển nghề mộc dân dụng của địa phương; Đề nghị huyện, thành phố quan tâm đến chế độ chính sách đối với lực lượng Công an xã bán chuyên trách đã nghỉ việc sau khi lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã.

      Cử tri xã Tân dân cũng phản ánh: Hiện nay, công tác thu gom rác thải trên địa bàn xã không thường xuyên, không vận chuyển hết dẫn đến việc rác thải bị ứ đọng, gây mất vệ sinh môi trường. Đề nghị Công Ty Cổ Phần Môi Trường Và Công Trình Đô Thị Nam Thăng Long tăng tần suất thu gom rác đảm bảo vệ sinh môi trường; Kiến nghị huyện chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với xã Tân Dân tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc trong triển khai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở lần đầu cho nhân dân. Công tác cấp nước sạch cho nhân dân tiếp tục được cử tri có ý kiến.

      Về xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, cửa tri 2 xã đề nghị huyện quan quân đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông Đại Thắng - Văn Hoàng; tuyến đường giao thông Đại Thắng đi Tân Dân để phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương phát triển kinh tế của nhân dân.

      Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành; đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Quản lý - Đô thị huyện đã giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; những ý kiến còn lại được tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp và trình kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND huyện khóa 19 được tổ chức vào đầu tháng 7 tới đây./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên