VĂN HÓA - XÃ HỘI

Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 2018, triển khai nhiệm vụ 2019
Publish date 16/01/2019 | 08:28  | View count: 496

Ngày 11/1/2019, LĐLĐ huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2019

      Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội, đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện.

      Năm 2018, BTV LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn huyện thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trên các mặt công tác. Trong công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo 27 công đoàn cơ sở doanh nghiệp tham gia xây dựng thỏa ước lao động tập thể; phối hợp với các nhành chức năng kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật lao động, luật công đoàn, luật BHXH, An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ. LĐLĐ huyện đã phối hợp với UBND huyện chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động đạt 96,6%; đã có trên 68% đơn vị xây dựng quy chế và tổ chức đối thoại với người lao động tại nơi làm việc. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động cũng được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm thực hiện. Đã duy trì nguồn vốn trên 2 tỷ đồng quỹ Quốc gia giải quyết việc làm cho trên 68 công nhân viên chức lao động vay phát triển kinh tế gia đình; tổ chức bàn giao 3 mái ấm công đoàn, thăm tặng quà các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ tết. Hoạt động tuyên truyền vận động, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên người lao động cũng được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện. Trong năm LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền tới đoàn viên công đoàn thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, nghị quyết của LĐLĐ cấp trên. Các phong trào thi đua “Lao động giỏi – lao động sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được các cấp công đoàn tích cực triển khai. Kết quả, đã có 334 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, 24 sáng kiến được thành phố và các ngành công nhận.

      Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Lê Đình Hùng, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Hải Hoa đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp công đoàn trong huyện đã đạt được trong thực hiện 3 chức năng cơ bản của công đoàn; đồng thời đề nghị LĐLĐ huyện tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; tiếp tục thực hiện tốt sự quan tâm, chăm lo, bảo vệ công đoàn vào người lao động, chủ động nắm bắt tư tưởng, tinh thần của người lao động; đồng thời tiếp tục vận động CNVCLĐ thực hiện tốt chủ đề năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”.

      Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng cờ đơn vị công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc cho Công Đoàn chi cục Thuế, LĐLĐ TP Hà Nội tặng cờ công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc cho Công đoàn Trung tâm Y tế huyện. Tổng LĐLĐ VN, LĐLĐ TP Hà Nội, UBND huyện và LĐLĐ huyện cũng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT