VĂN HÓA - XÃ HỘI

Ngân hàng chính sách xã hội Huyện thực hiện giao dịch, giải ngân vay vốn ưu đãi tại xã Minh Tân
Publish date 08/11/2019 | 15:02  | View count: 1619

Thực hiện lịch làm việc định kỳ hàng tháng, sáng ngày 6/11/2019 các đồng chí cán bộ của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã làm việc tại điểm trực giao dịch xã Minh Tân. Dự và chỉ đạo buổi làm việc có đồng chí Phan Cao Quảng - Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện.

      Tại buổi giao dịch, cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã thông báo các cơ chế, chính sách của Nhà nước đối với các chương trình cho vay; đồng thời phục vụ bà con nhân dân trong hoạt động thu nợ, thu lãi, thu tiền gửi, giúp người dân tiết kiệm từ các khoản nhỏ nhất. Hiện Ngân hàng chính sách xã hội Huyện đang thực hiện chương trình cho vay vốn lãi suất ưu đãi tại xã Minh Tân, với tổng dư nợ hơn 21 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các dự án như: giải quyết việc làm giúp các hộ nghèo, cận nghèo mới thoát nghèo vay vốn chăn nuôi, sản xuất phát triển kinh tế; dự án nước sạch, đảm bảo vệ sinh môi trường; nguồn vốn hỗ trợ các hộ nghèo xây, sửa nhà ở, hỗ trợ sinh viên vay vốn…..

      Tại buổi giao dịch, Ngân hàng chính sách xã hội Huyện đã giải ngân tổng số vốn 220 triệu đồng cho 7 hộ gia đình mới thoát nghèo trong xã vay chăn nuôi phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Hoạt động giao dịch định kỳ của Ngân hàng chính sách xã hội huyện tại các điểm xã, thị trấn đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân trong việc thanh toán theo quy định và được tiếp cận các nguồn vay vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội Huyện; góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện