VĂN HÓA - XÃ HỘI

Nhiệt huyết của những người làm công tác thông tin tuyên truyền
Publish date 21/06/2022 | 08:40  | View count: 259

Đài Truyền thanh huyện Phú Xuyên nay là 1 bộ phận của Trung tâm VHTT&TT huyện là cơ quan tuyên truyền của địa phương, là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền huyện đến toàn thể nhân dân. Các thế hệ đội ngũ biên tập viên, phóng viên gắn bó cùng với Đài, thường xuyên bám sát cơ sở, kịp thời nắm bắt yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần vào công tác định hướng dư luận xã hội…

      Để phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền và đáp ứng nhu cầu của thính giả, Ban biên tập Trung tâm đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền, có trọng tâm, trọng điểm đối với các nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở. Để tạo điểm nhấn trong việc tuyên truyền các vấn đề, sự kiện chính trị quan trọng, đội ngũ phóng viên luôn chủ động bám sát địa bàn để thực hiện tin, bài phản ánh; Ban lãnh đạo Trung tâm đã xây dựng các Chuyên mục, Tiết mục phù hợp với tình hình và nhiệm vụ chính trị của huyện với nội dung phong phú, hấp dẫn.

Phóng viên Trung tâm VTT&TT huyện tác nghiệp sau trận mưa lũ lịch sử năm 2017

      Với 8 chuyên mục, duy trì ổn định trong các chương trình phát thanh hàng ngày, với tổng thời lượng 60 phút sáng, chiều. Các bài viết, phóng sự đều có sử dụng âm thanh, tiếng động, lời nói của nhân vật với nhiều thể loại theo hướng phát thanh hiện đại…

      Chính vì thực hiện nhiều thể loại báo chí khác nhau, nên bản thân mỗi phóng viên đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, để không chỉ thực hiện hoàn chỉnh, phù hợp nội dung từng thể loại mà còn biết tận dụng hiệu quả các trang thiết bị như máy ghi âm, phần mềm sản chuyên dụng và kĩ thuật biên tập các thể loại tin, bài. Từ đó, tạo uy tín đối với các đơn vị cộng tác và góp phần quảng bá hình ảnh “Đất và người Phú Xuyên”.

Phóng viên Trung tâm VHTT&TT huyện tác nghiệp

Từng phóng viên luôn xác định trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn không ngại khó, ngại khổ, làm hết việc chứ không hết giờ, kể cả những ngày cuối tuần thứ bảy, chủ nhật, mỗi khi có tin tức ở địa phương dù là trời nắng gắt hay đổ cơn mưa, vẫn luôn có mặt đưa tin, bài kịp thời, chất lượng. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 bùng phát, có khi, anh em phóng viên phải tăng ca, làm thêm giờ trong những lần cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 hay cả những đêm thao thức vì con chữ để kịp hoàn thành tiến độ bài trong các chuyên mục phụ trách. Những ngày lễ, tết, hòa cùng niềm vui của nhân dân, đội ngũ phóng viên Trung tâm luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, thậm chí đón giao thừa, vui ngày đầu năm mới ngay tại nơi làm việc hoặc tại các xã, thị trấn để kịp thời phản ánh các hoạt động, sự kiện diễn ra tại địa phương.

      Cùng với những sự kiện lớn của huyện, qua sự phân công của Lãnh đạo, phóng viên cùng với bộ phận kĩ thuật chuẩn bị đầy đủ nội dung, trang thiết bị để kịp thời phản ánh thông tin một các trung thực, nhanh chóng được các đồng chí lãnh đạo và nhân đánh giá cao.

      Ông Đỗ Hữu Ty- ở xã Khai Thái nhận xét: “Các chương trình rất phong phú, hữu ích, hiệu quả công tác tuyên truyền rất cao, đặc biệt là tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19 rất hiệu quả. Chúng tôi rất yêu mến Đài huyện. Chương trình của Đài huyện thự sự là món ăn tinh thần của tôi và nhiều người dân Phú Xuyên”.    

      Với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, yêu mến của nhân dân sẽ là động lực để tập thể những người làm công tác phát thanh của Trung tâm VHTT&TT huyện có thêm động lực để tiếp tục có những sản phẩm báo chí hay, có chất lượng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công chúng và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

 Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT