TIn tức liên quan

Tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ Năm, HĐND huyện khóa XIX

Chiều ngày 28/7/2017, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa 19, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Phạm Hải Hoa - Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, TT HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện. Về phía xã, thị trấn có đại diện Thường trực HĐND xã, thị trấn, các ông bà là Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND, trưởng thôn, cụm dân cư trong huyện.

      Tại hội nghị, Thường trực HĐND huyện đã thông báo nhanh kết quả kỳ họp thứ 5, nhiệm kỳ 2016 – 2021; kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; nghe đại diện lãnh đạo UBND huyện báo cáo với cử tri trả lời một số kiến nghị chung của cư tri với kỳ họp thứ 5, HĐND huyện. 

       Phát biểu ý kiến tại hội nghị, các đại biểu cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp thứ 5. Đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã được đổi mới tập trung vào những vấn đề quan trọng, cử tri quan tâm. Diễn biến kỳ họp đã được truyền thanh trực tiếp trên hệ thống truyền thanh huyện và các xã, thị trấn nên mọi thông tin, hoạt động và kết quả được phản ảnh kịp thời tới cử tri và được cử tri trong toàn huyện đánh rất cao. 

       Cử tri mong muốn thời gian tới các đại biểu HĐND huyện phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, lắng nghe và chuyển tải ý kiến, kiến nghị của cử tri tới các cấp, các ngành liên quan xem xét, giải quyết kịp thời; HĐND huyện tập trung giải quyết dứt điểm một số vấn đề bức xúc cử tri đã kiến nghị trong các hội nghị tiếp xúc trước; kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống của nhân dân

       Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đại biểu cử tri kiến nghị tiếp tục có cơ chế hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp, quan tâm hỗ trợ đường giao thông, đường điện ra các khu chuyển đổi; nâng cấp, tu sửa một số kênh mương xuống cấp tại một số địa phương

       Về tài nguyên và môi trường, cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở. Đề nghị huyện có biện pháp xử lý rác thải sinh hoạt ở nông thôn, đặc biệt là rác thải làng nghề.  Cử tri xã Chuyên Mỹ, Văn Hoàng tiếp tục có ý kiến về vấn đề ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ làm ảnh hưởng tới sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

       Về giao thông, cử tri kiến nghị sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn, một số tuyến đê xuống cấp; làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.

       Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm quy hoạch, tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất để tại vốn xây dựng các công trình phúc lợi, văn hóa tâm linh trên địa bàn các xã, thị trấn và một số nội dung khác.

       Phát biểu tại hội nghị, thay mặt HĐND huyện đồng chí Phạm Hải Hoa - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu, tổng hợp gửi các cấp, các ngành liên quan xem xét giải quyết./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên