TIn tức liên quan

Giao ban trực tuyến giữa Thường trực HĐND thành phố với HĐND các quận huyện, thị xã quý III/2017

Dự tại điểm cầu Huyện Phú Xuyên có đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, 2 ban của HĐND huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND huyện, Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể theo huyện và đại diện Thường trực HĐND các xã, thị trấn trong huyện.

      Ngày 12/10/2017, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực HĐND thành phố với HĐND các quận huyện, thị xã quý III/2017 và thảo luận chuyên đề “Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp”; khai trương giao diện mới cổng thông tin điện tử của Đại biểu Nhân dân TP Hà Nội.

       Dự tại điểm cầu Huyện Phú Xuyên có đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, 2 ban của HĐND huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND huyện, Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể theo huyện và đại diện Thường trực HĐND các xã, thị trấn trong huyện.

       Tại hội nghị, các địa biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác về vai trò của hoạt động thông tin, tuyên truyền đối với hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội; đồng thời thảo luận chuyên đề chuyên đề “Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp”.

       Trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND thành phố xác định công tác thông tin tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND; công tác tuyên truyền đã được HĐND thành phố và các quân huyện, thị xã tăng cường. Nội dung các tin, bài, ảnh về hoạt động của HĐND thành phố trên báo chí nhìn chung có chất lượng tốt, phản ánh chân thực, đa dạng các hoạt động của HĐND thành phố cũng như cấp quận, phường trên địa bàn. Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền, những chủ trương, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng do HĐND quyết nghị được truyền tải đến cử tri và nhân dân một cách kịp thời, đầy đủ và nhanh chóng; tạo điều kiện để nhân dân thực hiện giám sát hoạt động chấp hành pháp luật nói chung, nghị quyết HĐND nói riêng của các cơ quan nhà nước, các tổ chức, công dân trong việc thực hiện nghị quyết của HĐND, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. 

       Đối với huyện Phú Xuyên, công tác thông tin tuyên truyền được Thường trực HĐND huyện quan tâm. Từ năm 2014, Thường trực đã chỉ đạo Đài truyền thanh huyện (Nay là Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Phú Xuyên), phối hợp mở “Diễn đàn HĐND huyện với cử tri”, phát vào chiều thứ 2 và phát lại vào sáng thứ 3 hàng tuần. Nội dung tuyên truyền giới thiệu các luật, văn bản liên quan đến hoạt động HĐND các cấp; phản ánh hoạt động của Thường trực HĐND, văn bản của Thường trực HĐND thông qua các hoạt động tổ chức kỳ họp, hoạt động khảo sát, gám sát, tiếp xúc cử tri …. Qua đó đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả và vai trò của HĐND các cấp trên địa bàn huyện.

       Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đánh giá cao vai trò của công tác thông tin, tuyên truyền, của các cơ quan báo chí đối với hoạt động của HĐND các cấp thành phố hà Nội. Đồng thời yêu cầu HĐND các cấp cần phải chủ động trong việc cung cấp thông tin tuyên truyền; bố trí cán bộ phụ trách để thông tin kịp các hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND. Trong thời gian tới, HĐND thành phố sẽ kiểm tra thông tin hoạt động của HĐND các cấp trên Cổng thông tin điện tử các quận huyện, xem đây là tiêu chí đánh giá thi đua của HĐND.

       Sau nội dung thảo luận chuyên đề “Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp”; đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng các đồng chí Thường trực HĐND thành phố đã nhấn nút khai trương giao diện mới cổng thông tin điện tử của Đại biểu Nhân dân thành phố Hà Nội./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên