TIn tức liên quan

HĐND huyện giám sát công tác bầu trưởng, phó thôn, giám sát hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng tại xã Hồng Minh

Ngày 13/10, Đoàn công tác của HĐND huyện do đồng chí Nguyễn Chí Quân – UVBTV – Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại xã Hồng Minh về công tác kiện toàn Trưởng, phó thôn; hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Hội – HUV – Phó Chủ tịch HĐND huyện.

      Xã Hồng Minh hiện có 9 thôn dân cư với 9.128 nhân khẩu.Thực hiện quyết định 50 của UBND thành phố HN về ban hành quy chế họat tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố. Xã đã tiến hành chỉ đạo 8 thôn, xóm tiến hành bầu trưởng, phó thôn, riêng thôn Giữa đã được kiện toàn trưởng, phó thôn ngay từ đầu năm 2017. Nhìn chung các trưởng, phó thôn được bầu đáp ứng đủ yêu cầu về sức khỏe, năng lực công tác và có độ tuổi bình quân là 52 tuổi.

       Để đáp ứng yêu cầu hoạt động, xã Hồng Minh đã tổ chức bầu kiện toàn ban thanh tra nhân dân kiêm ban giám sát đầu tư cộng đồng với 10 thành viên. 2 ban đã thực hiện tốt các nôi dung giám sát việc thực hiện các dự án đầu tư công trình do nhân dân đóng góp xây dựng và các công trình có nguồn vốn đối ứng. Trong đó, đã giám sát tốt việc thi công công trình đường giao thông Tân Độ - Tri Chỉ và công trình tu sửa Đình thôn Phù Bật.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã có ý kiến làm rõ một số khó khăn trong công tác bầu trưởng, phó thôn theo quyết định 50 của thành phố Hà Nội. Theo đó, hầu hết các thôn có số gia đình đi làm ăn xa vắng đông nên việc bầu cử gặp nhiều khó khăn, khó đạt được số phiếu bầu theo quy định.

       Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Quân – Phó Chủ tịch HĐNĐ huyện yêu cầu xã Hồng Minh cần tổ chức rà soát và bổ sung số liệu trong báo cáo gửi về HĐND huyện trước ngày 30/10/2017; ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư cộng đồng xã cần rà soát cụ thể các quy định của pháp luật để hoạt động có hiệu quả.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT-TT