TIn tức liên quan

HĐND Huyện giám sát công tác quản lý đối tượng nghiện ma túy ở thị trấn PHÚ MINH

Ngày 3/11 Đoàn công tác của HĐND huyện do đồng chí Nguyễn Văn Hội – HUV – Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát công tác quản lý đối tượng nghiện mua túy trên địa bàn thị trấn Phú Minh.

       Tính đến tháng 10/2017, trên địa bàn thị trấn Phú Minh có 12 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Để phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, UBND thị trấn đã chỉ đạo Ban công an triển khai lực lượng thực hiện kế hoạch đấu tranh với các tội phạm liên quan đến ma túy, mại dâm; các loại tội phạm nguy hiểm, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen. Đối với người nghiện ma túy, Ban công an thị trấn thực hiện gọi hỏi răn đe, cảm hóa, giáo dục 15 lượt đối tượng; đồng thời hoàn thiện hồ sơ thực hiện cai nghiện bắt buộc 1 đối tượng và cai nghiện bằng biện pháp uống thuốc Methadol cho 9 đối tượng.

       Tại buổi khảo sát, các đại biểu đã có ý kiến trao đổi về những khó khăn thường gặp trong công tác quản lý đối tượng nghiện ma túy và các biện pháp khắc phục như: các đối tượng nghiện không có mặt thường xuyên tại địa bàn; không có công ăn việc làm ổn định để tái hòa nhập cộng đồng; nhiều gia đình chưa vào cuộc để động viên người nghiện thực hiện các biện pháp cai nghiện.

       Phát biểu kết luận tại buổi khảo sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Hội đã đánh giá cao công tác quản lý đối tượng nghiện ma túy của thị trấn Phú Minh; đồng thời đề nghị thị trấn tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống ma túy trên hệ thống loa truyền thanh xã, tuyên truyền thông qua các hội nghị của các ban, ngành, đoàn thể; thường xuyên giao ban để nắm bắt các đối tượng nghiện mới phát sinh hoặc di chuyển đến địa bàn; tiếp tục rà soát nhu cầu đào tạo nghề, tạo việc làm cho người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT