TIn tức liên quan

Thường trực HĐND huyện giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn quý 3/2020

Sáng ngày 29.7.2020, đồng chí Trần Công Thành - UVBTV - Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn quý 3/2020.

      Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh dự, chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn các các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; thành viên Ban pháp chế, ban Kinh tế xã hội, các đại biểu HĐND huyện; các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch HĐND các xã, thị trấn.

      Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND huyện quý 2, nhiệm vụ quý 3/2020. Trong quý 2/2020, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, thường trực HĐND và hai ban HĐND huyện đã tập trung triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội của huyện 6 tháng đầu năm 2020. Thường trực HĐND huyện đã tổ chức thành công 2 kỳ họp không thường kỳ là kỳ họp thứ 14 và kỳ họp thứ 15 HĐND huyện để điều chỉnh chủ trương Dự án đầu tư công và bầu cử bổ sung 1 số chức danh theo luật định. Thường trực HĐND huyện cũng đã làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức thành công kỳ họp thứ 16 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2020 HĐND huyện khóa 19, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đặc biệt là các nội dung chất vấn tại kỳ họp liên quan đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện được các ngành chức năng và các xã có ý kiến trao đổi, làm rõ, nhằm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Hoạt động khảo sát, giám sát, tiếp công dân được tổ chức, duy trì thường xuyên.

Tại hội nghị, TT HĐND huyện cũng đã đánh giá cao kết quả công tác tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2020 của HĐND các xã, thị trấn. Nội dung kỳ họp được chuẩn bị kỹ lưỡng, cơ bản được tổ chức sắp xếp khoa học, ngắn gọn, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn được các đại biểu và đông đảo cử tri quan tâm.

      Cũng tại hội nghị, đã có 8 ý kiến của các đồng chí TT HĐND các xã, thị trấn thảo luận, trao đổi, đề xuất lãnh đạo Huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo về 1 số nhóm vấn đề, trong đó tập trung vào công tác quản lý đất đai, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất; việc cung cấp nước sạch cho người dân; vấn đề tôn giáo, giải quyết đơn thư, ANTT trên địa bàn. Các ý kiến đã được đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trọng Vĩnh tiếp thu, trả lời làm rõ 1 số nội dung thuộc thẩm quyền.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của TT HĐND huyện, các xã, thị trấn trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí cũng đề nghị TT HĐND huyện, các xã, thị trấn cần tiếp tục phát huy, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ hoạt động của HĐND những tháng cuối năm 2020. Trọng tâm nâng cao chất lượng các hoạt động giám sát, khảo sát, chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm 2020, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, phát triển KTXH ở địa phương.

     Kết thúc hội nghị, các đồng chí thường trực Huyện ủy, thường trực HĐND huyện đã tặng hoa, chúc mừng các đồng chí đại biểu HĐND huyện, TT HĐND các xã, thị trấn sinh nhật trong tháng 4,5,6,7/2020, thể hiện nét đẹp văn hóa công sở.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.