MẶT TRẬN TỔ QUỐC

Huyện Phú Xuyên tổng kết phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Ngày 29/12/2015, tại hội trường Huyện uỷ Phú Xuyên, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện Phú Xuyên phối hợp với Ban đoàn kết Công giáo (ĐKCG) huyện tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo huyện Phú Xuyên năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Tới dự hội nghị có bà Đỗ Thị Thái - Phó Chủ tịch Ủy ban ĐKCG TP Hà Nội; đại diện Ban Tôn giáo, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ, Ban ĐKCG huyện Phú Xuyên; Phó Bí thư Thưởng trực Đảng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ – phó chủ tịch UBND 15 xã, thị trấn có đạo thiên chúa giáo; Trưởng Ban công tác MTTQ các thôn, tiểu khu và Chánh chưong chùm trưởng 31 xứ họ đạo cùng các giáo dân tiêu biểu, đại diện cho giáo dân trong huyện.

 

Ông Lê Duy Khiển, trưởng ban đoàn kết Công giáo huyện  P hú Xuyên  đọc báo cáo tại hội nghị

 

       Hội nghị được nghe Ông Lê Duy Khiển, Trưởng ban đoàn kết Công giáo huyện Phú Xuyên báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016; 04 đại biểu đại diện 4 xứ họ chính trong huyện có ý kiến tham luận đã nêu rõ kết quả thực hiện công tác Công giáo của huyện đạt được năm 2015 đó là ngay từ đầu năm Ban ĐKCG huyện đâ tổ chức phát động và đăng ký thi đua giữa các tổ công giáo; tổ chức tập huấn về Pháp lệnh Tôn giáo; Nghị định 92 của Chính phủ về tín ngưỡng Tôn giáo và các chính sách liên quan cho 238 đại biểu để tuyên truyền rộng rãi cho giáo dân thực hiện; Tổ chức giao ban giữa các xứ, họ đạo đẩy mạnh các hoạt động thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, gắn với các phong trào ‘Mỗi người Công giáo tốt là một công dân tốt” "Xây dựng xứ họ đạo  tiên tiến”, “Sống tốt đời đẹp đạo” và các hoạt động của đông bào Công giáo “Tân phúc âm hoá đời sống giáo xứ và các cộng đồng sống đời sống thánh hiền”. Đồng bào Công giáo phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giữ gìn trật tự nông thôn, đô thị, trật tự giao thông, vệ sinh môi trường cũng như tích cực tham gia các hoạt động  từ thiện, bác ái, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Đời sống giáo dân ngày càng được nâng lên, hộ nghèo ngày càng giảm; Tổng kết biểu dương gương người tốt, việc tốt của đồng bào Công giáo trong 5 năm 2010 -2015 có 01 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen, 04 cá nhân được Uỷ ban MTTQ - Uỷ ban đoàn kết công giáo Thành phố tặng Bằng khen, 31 cá nhân được UBND huyện khen thưởng. Kết quả năm 2015, 91% gia đình Công giáo đạt danh hiêu văn hoá; 17 giáo họ đạt danh hiệu văn hoá. việc cuới việc tang đều thực hiện theo nếp sống mới, văn minh tiến bộ. Đã vận động giáo dân ủng hô Quỹ người nghèo đạt 140 triệu  đồng; quỹ ‘’Chăm sóc người cao tuổi’’ đạt 60 triệu đồng; ủng hộ các Quỹ nhân đạo từ thiện hàng trăm triệu đồng, đã vận động được 32 ca giáo dân qua đời thực hiện hoả táng…Thăm, tặng 409 suất quà cho các hộ chính sách, hộ nghèo khó khăn Công giáo trong các dịp lễ tết với tổng số tiền 252 triệu đồng; tặng quà (sách vở, đồ dùng học tập) cho 237 học sinh nghèo công giáo: tặng thưởng cho các học sinh nghèo công giáo học giỏi các cấp trị giá: 100 triệu đồng;  ủng hộ, tặng quà cho thiếu nhi công giáo vui tết Trung thu: 150 triệu đồng.. Các dòng họ tu trong huyện đã nhận đỡ đầu cho hàng chục trẻ mồ côi  nuôi dậy các cháu ổn định, cuộc sống ngày càng được cải thiện.

 

       Với thành tích đã đạt được trong năm 2015, tập thể Ban ĐKCG huyện phú Xuyên được Uỷ ban MTTQ Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen. 01 tâp thể và 01 cá nhân được Uỷ ban ĐKCG Thành phố tặng Bằng khen. 10 tập thể được UBND huyện Phú Xuyên khen thưởng.

 

Bà Đỗ Thị Thái, PCT Uỷ ban ĐKCG Thành phố trao giấy khen của UBND huyện Phú Xuyên cho đại diện các xứ họ đạo được khen thưởng

 

       Phát biểu tại hội nghị, bà Đỗ Thị Thái, Phó Chủ tịch Ủy ban ĐKCG TP Hà Nội đã ghi nhận, biểu dương những thành tích Ban ĐKCG huyện, các xứ, họ đạo và các giáo dân đã đạt được trong năm 2015 và đề nghị đồng bào Công giáo huyện Phú Xuyên tiếp tục phát huy truyền thống quê hương và những thành tựu đã đạt được, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp huyện Phú Xuyên quyết tâm xây dựng nông thôn mới thành công, kinh tế, văn hoá, xã hội phát triển./.

 

 Nguyễn Duy Thanh – Uỷ ban MTTQ huyện Phú Xuyên