Với tổng số điểm tính đến ngày 21/8/2025 là 94.25, Phú Xuyên đang đứng thứ ở vị trí số 1/126 xã, phường. Kết quả này khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm của địa phương trong thực hiện cải cách hành chính, một chiến lược đồng bộ từ việc xây dựng thể chế đến triển khai thực hiện, lấy công nghệ làm đòn bẩy và coi sự hài lòng của người dân là thước đo cuối cùng.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thành Chung tích cực chỉ đạo công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số
Một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thành công của xã Phú Xuyên trong cải cách hành chính là kiên định nguyên tắc công khai, minh bạch. Tất cả thủ tục hành chính đều được niêm yết rõ ràng tại Điểm Phục vụ Hành chính công và trên cổng thông tin điện tử của xã, bảo đảm "dễ tìm, dễ tra cứu, dễ thực hiện". Cách làm này giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính xác, đồng thời loại bỏ tình trạng mập mờ, chồng chéo, qua đó củng cố niềm tin xã hội vào bộ máy chính quyền.
Tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Điểm Phục vu hành chính công là 3483 hồ sơ, trong đó 3179 (91.27%) hồ sơ nộp trực tuyến;tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 100%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 98%.
Lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
UBND xã Phú Xuyên đặc biệt chú trọng việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến đạt 10/12điểm.
UBND xã đã thành lập 08 Điểm hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các DVC trực tuyến phân bổ đều tại địa bàn các xã cũ; thành lập 09 "Điểm Bình dân học vụ số lưu động" để hướng dẫn thực hiện các DVC trực tuyến cho người dân trên địa bàn; huy động lực lượng đoàn thanh niên hỗ trợ khai báo, hướng dẫn số hóa, nộp hồ sơ trực tuyến.
Ở tiêu chí tiến độ giải quyết hồ sơ, Phú Xuyên đạt 19.53/20. Việc này phản ánh rõ quyết tâm rút ngắn thời gian xử lý thủ tục, hồ sơ so với quy định; thậm chí có hồ sơ được xử lý và trả kết quả ngay trong ngày, đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.
Mức độ hài lòng của người dân đạt 18/18 điểm cũng đã khẳng định hiệu quả của việc nâng cao chất lượng phục vụ. Để nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, Phú Xuyên đặc biệt chú trọng kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên; xây dựng văn hóa phục vụ tận tâm, trách nhiệm; đồng thời tiếp nhận, xử lý nghiêm túc mọi phản ánh, kiến nghị, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, tạo dựng niềm tin bền vững trong nhân dân.
Phong trào "Bình dân học vụ số" được đẩy mạnh nhằm hỗ trợ hoạt động Chuyển đổi số trên địa bàn
Với nền tảng vững chắc và quyết tâm đổi mới không ngừng, Phú Xuyên đang khẳng định vị thế tiên phong trong cải cách hành chính, phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp, hướng tới nền hành chính dân chủ, minh bạch, hiện đại. Những kết quả ấn tượng là minh chứng cho sự đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tạo bệ phóng để xã Phú Xuyên tiếp tục xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp.
Để duy trì và tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch, hiện đại, kiến tạo động lực mới cho một tương lai phát triển bền vững, Phú Xuyên cũng tiếp tục mở rộng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và kết nối liên thông, bảo đảm mọi giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, minh bạch./.
Thanh Xuân – TTVHTT&TT