VĂN HÓA - XÃ HỘI

Sôi nổi, hấp dẫn Liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” tại trường tiểu học Phúc Tiến
Ngày đăng 26/04/2024 | 14:49  | View count: 821

Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Phú Xuyên phối hợp với trường tiểu học xã Phúc Tiến tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm 2024. Về dự tặng hoa chúc mừng liên hoan có đồng chí Nguyễn Thị Ánh – Bí thư Huyện đoàn, các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban CHQS huyện.

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” của liên đội trường tiểu học Phúc Tiến có sự tham gia của 02 đội thi là các em học sinh được lựa chọn từ các chi đội khối lớp 4 và lớp 5. Liên hoan gồm 3 phần thi: Phần thi thứ nhất là phần thi Chào hỏi “ Âm vang Điện Biên”, Ở phần thi này, trong thời gian từ 5-7 phút, các đội sẽ thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa như hát, múa, tiểu phẩm... để giới thiệu về tên đội và thông điệp của đội.

Phần thi kiến thức với tên gọi “Theo bước chân những người anh hùng”, 2 đội cùng trả lời 15 câu hỏi kiến thức tìm hiểu về lịch sử, các gương anh hùng, các bài hát… trong kháng chiến chống Pháp và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ dưới hình thức giơ bảng đáp án.

 Phần thi tài năng với tên gọi “Điện Biên – Thiên sử vàng”,  đây là phần thi tái hiện 9 năm trường kì kháng chiến của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa là hoạt cảnh thơ múa và kể chuyện lịch sử...

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023 – 2024 là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc, nêu cao tinh thần anh dũng quật cường từ đó mỗi học sinh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Việc tổ chức liên hoan nhằm khơi dậy trong các em niềm tự hào dân tộc, sự trân trọng hòa bình, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ măng non đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh; qua đó giúp các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành công dân có ích cho đất nước, xứng đáng là những “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Cũng tại chương trình liên hoan, Huyện đoàn  Phú Xuyên phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện dành tặng 7 phần quà và 7 Giấy chứng nhận “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của liên đội trường tiểu học Phúc Tiến./.

./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên