VĂN HÓA - XÃ HỘI

Sôi nổi hành trình nhân đạo ở Phú Xuyên
Ngày đăng 14/06/2024 | 16:48  | View count: 107

Với mong muốn có thêm nhiều người nghèo, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp thông qua các hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ huyện đã vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng chung tay sẻ chia tới những người kém may mắn. Những khoản hỗ trợ này sẽ giúp họ có thêm điều kiện để vượt qua khó khăn trước mắt và cải thiện cuộc sống.

Với tinh thần vì trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình cận nghèo, Hội CTĐ huyện tập trung triển khai Tháng nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. Từ nguồn lực vận động được, Hội CTĐ đã trao vốn lãi suất 0 đồng cho 10 hộ khó khăn, với tổng số tiền 100.000 triệu đồng. Nói về các hoạt động trong Tháng Nhân đạo, đồng chí Vũ Ngọc Hải – Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: “Với phương châm đúng người, đúng đối tượng, kịp thời, không để đối tượng yếu thế nào bị bỏ lại phía sau, Hội CTĐ huyện đã thường xuyên khảo sát các đối tượng cần được trợ giúp; tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng Quỹ nhân đạo. Trong tháng nhân đạo, Hội đã tiếp nhận được trên 1 tỷ đồng và đã tổ chức trao tặng kịp thời tới các đối tượng”.

Với sự kết nối của Hội CTĐ huyện, cụm thi đua số 1 Hội CTĐ thành phố đã trao 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Hội CTĐ quận Cầu Giấy đã trao tặng 40 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hội CTĐ huyện Thanh Trì và Hội CTĐ huyện Ứng Hoà trao tặng 1 con bò sinh sản.

Với tinh thần tương thân tương ái, những phần quà trao tặng không chỉ phần nào hỗ chợ về vật chất và động viên tinh thần để người có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. “Gia đình tôi thực rất khó khăn. Tôi rất vui và xúc động khi được sự quan tâm của Hội CTĐ thành phố, Hội CTĐ huyện Phú Xuyên và Hội CTĐ các quận, huyện trao tặng gia đình em 01 con bò sinh sản. Em sẽ cố gắng phát triển, chăn nuôi để con bò có thể sinh sản thêm nhiều bê con”, anh Nguyễn Văn Châu – hộ khó khăn ở xã Phú Túc chia sẻ.

Theo Hội CTĐ huyện Phú Xuyên, tổng giá trị hoạt động của Tháng nhân đạo trên địa bàn huyện đạt trên 1 tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ nhiều trường hợp khó khăn trên địa bàn. Thông qua đó phát huy tốt vai trò cầu nối trong hoạt động nhân đạo của địa phương và tiếp tục duy trì tạo niềm tin để kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ trợ giúp trong thời gian tới.

Những tháng đầu năm 2024, các cấp hội CTĐ trong huyện đã triển khai sôi nổi các phong trào, cuộc vận động và nhiệm vụ lớn của hội, góp phần mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.

Trong 5 tháng đầu năm, đã vận động tiếp nhận hiến máu tình nguyện được 1.468 đơn vị máu, đạt 113% chỉ tiêu giao năm 2024. Tiếp tục chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” được sự tài trợ của Công ty TNHH Quốc tế Hà Thành, Công ty TNHH quốc tế Khánh Thành, Hội CTĐ huyện Ứng Hoà trao tặng 632 thùng sữa tươi, trị giá trên 240 triệu đồng cho các cháu học sinh 1 số trường học trong huyện.

Bên cạnh phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn, các cấp hội CTĐ đã tặng 4246 suất quà, trị giá hơn 2,8 tỷ đồng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ huyện trợ cấp thường xuyên cho 4 trường hợp; Hội CTĐ xã Hoàng Long trợ cấp thường xuyên cho 1 trường hợp. Cùng với đó, Hội CTĐ huyện và các xã, thị trấn đã trợ cấp cho 252 trường hợp khó khăn đột xuất, với tổng số tiền 54 triệu đồng. Các cấp hội còn vận động trợ giúp khó khăn, xe đạp, tặng thẻ BHYT, sổ tiết kiệm, trao tặng nhà, thăm hỏi do hoả hoạn…

Có thể thấy, thông qua các hoạt động cứu trợ, ủng hộ của Hội Chữ thập đỏ huyện, đã giúp được nhiều tập thể, cá nhân  có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội trên địa bàn toàn huyện…

 Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT