VĂN HÓA - XÃ HỘI

Sôi nổi, hấp dẫn trên làn đua xanh
Ngày đăng 12/07/2024 | 09:25  | View count: 148

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi ( từ ngày (09 – 11/7/2024), Giải bơi học sinh huyện Phú Xuyên lần thứ VIII năm 2024 với sự tham gia của hơn 200 vận động viên là các em học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đã hoàn thành các nội dung của giải. Giải thi đấu đã tạo ra bầu không khí sôi nổi, hấp dẫn không chỉ trên làn bơi xanh mà cả của các cổ động viên.

Ở vòng loại, các VĐV thi đấu bằng hình thức tính giờ. Sau đó, Ban tổ chức chọn ra VĐV ở nhóm tuổi có thành tích tốt nhất tham gia thi đấu vòng chung kết. Các trường học đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự đồng đều trong các nội dung thi đấu. 

Giải bơi học sinh huyện Phú Xuyên hằng năm được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động” Toàn dân rèn luyện thân thể theo Bác Hồ vĩ đại”.  Giải bơi năm 2024 này cũng là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên(30/7). Thông qua giải nhằm lựa chọn các em học sinh có năng khiếu bơi. Đồng thời khuyến khích các trường học trên địa bàn huyện đẩy mạnh phong trào dạy bơi, học bơi để  phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, nhất là trong các dịp hè .

Kết thúc giải bơi năm 2024, Ban tổ chức đã trao 41 bộ huy chương các loại cho các vận động viên đạt các giải nhất, nhì, ba của giải đấu./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên.