HỘI NGƯỜI CAO TUỔI

Hội Người cao tuổi huyện tổ chức kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống người cao tuổi

Sáng ngày 5/6; Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện tổ chức kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi (6/6/1941 – 6/6/2020); 25 năm ngày thành lập Hội người cao tuổi Việt Nam.

      Về dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Quốc Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy - Giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của hội người cao tuổi huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị hội người cao tuổi huyện cần thực hiện tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong phong trào “chăm sóc sức khỏe, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi”; tích cực chăm sóc người già cô đơn, không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt chức năng đại diện cho nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp cho người cao tuổi. Tổ chức hội cần quan tâm, củng cố xây dựng tổ chức, trú trọng phát triển hội viên; duy trì, nhân rộng các câu lạc bộ nhằm tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe tinh thần cho hội viên, lan tỏa phong trào Tuổi cao gương sáng trong cán bộ hội viên.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Kim Tinh – Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện đọc diễn văn ôn lại quá trình hình thành của Hội Người cao tuổi Việt Nam; kết quả 25 năm xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội người cao tuổi các cấp Thành phố Hà Nội. Kế thừa và phát huy những kết quả mà các thế hệ người cao tuổi Việt Nam đã cống hiến trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, hội người cao tuổi huyện Phú Xuyên cũng đã ra sức xây dựng củng cố tổ chức hội, nêu cao tinh thần đoàn kết tích cực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác hội trong tình hình mới. Hiện nay, toàn huyện có 27 cơ sở hội với trên 39.000 hội viên. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Hội người cao tuổi từ huyện đến các xã, thị trấn đã thực hiện tốt 3 nội dung công tác chủ yếu của hội đó là: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, chủ động sáng tạo tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, sự gương mẫu của người cao tuổi trong tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng NTM, đô thị văn minh. Hội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tinh thần, vật chất cho hội viên người cao tuổi như tổ chức cho hội viên được khám, chữa bệnh miễn phí; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho trên 4.300 người cao tuổi; thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ cho 2348 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn với số tiền 537 triệu đồng. Đặc biệt, Trong 6 tháng qua, Hội đã xây dựng được 6 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, xây dựng các loại hình hoạt động văn nghệ, thể thao, thơ ca,… thu hút đông đảo hội viên tham gia; góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong cán bộ hội viên hội người cao tuổi trên địa bàn.

      Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 25 cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua Hội người cao tuổi huyện Phú Xuyên giai đoạn 2015 – 2020./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện