HỘI NGƯỜI CAO TUỔI

Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Phú Xuyên tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua 2020; phương hướng, nhiệm vụ 2021

Sáng ngày 6/1/2021, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Về dự, chỉ đạo hội nghị có đại diện Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố, lãnh đạo 1 số phòng, Ban huyện.

      Năm 2020, Bám sát vào sự chỉ đạo của cấp trên, chương trình công tác đề ra, Hội người cao tuổi huyện đã tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động trọng tâm, các phong trào thi đua của Hội. Nổi bật là Hội người cao tuổi huyện đã tích cực phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên; kiện toàn tổ chức, trú trọng phát triển hội viên viên nhằm xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Trong năm, toàn huyện đã kết nạp được 1.745 hội viên mới, nâng tổng số hội viên người cao tuổi trong toàn huyện lên hơn 34 nghìn hội viên, đạt tỷ lệ 97,75 số người cao tuổi tham gia sinh hoạt hội. Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, người cao tuổi trong huyện không chỉ gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế. Toàn huyện hiện có 11.900 hội viên NCT còn sức khỏe đang trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, làm nghề thủ công truyền thống, phát triển các mô hình kinh tế trang trại; trong đó có nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, là gương sáng cho con cháu noi theo.

      Các hoạt động chăm sóc người cao tuổi được các cấp hội trong huyện đẩy mạnh, thông qua các hoạt động như tổ chức chúc thọ, tặng quà cho người cao tuổi trong dịp tết, xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của quỹ chăm sóc người cao tuổi. Trong năm, Hội người cao tuổi toàn huyện cũng đã tổ chức được 162 buổi văn hóa, văn nghệ, TDTT, với gần 9 nghìn người tham gia; duy trì hoạt động 4 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau với 250 thành viên tham gia sinh hoạt.

      Cũng trong thời gian qua, Ban đại diện Hội NCT huyện đã quán triển, thực hiện các văn bản, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên về công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Người cao tuổi. Hội người cao tuổi thị trấn Phú Minh là đơn vị được Ban đại diện hội NCT huyện chọn và chuẩn bị tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm, chỉ đạo trong toàn huyện.

      Tổng kết hoạt động và phong trào thi đua năm 2020, Ban đại diện Hội NCT huyện vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của TP; Trung ương Hội NCT VN tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân người cao tuổi; 1 cá nhân UBND TP tặng bằng khen ; UBMTTQ, Ban đại diện Hội NCT thành phố tặng Bằng khen, giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân. UBND huyện Phú Xuyên tặng giấy khen cho 28 cá nhân cán bộ Hội tiêu biểu có thành tích xuất sắc tham gia công tác Hội. UBND huyện cũng khen thưởng cho 16 tập thể và 19 cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua “ tuổi cao gương sáng năm 2020”./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.