TIN TIÊU ĐIỂM

Chung khảo Cuộc thi tuyên truyền tìm hiểu “Huyện Phú Xuyên - 70 năm xây dựng và trưởng thành”
Publish date 19/07/2024 | 09:36  | View count: 164

Sáng 18/7/2024, Huyện uỷ Phú Xuyên đã tổ chức thành công vòng Chung khảo Cuộc thi Tuyên truyền tìm hiểu “Huyện Phú Xuyên - 70 năm xây dựng và trưởng thành”.

Về dự, chỉ đạo Cuộc thi có đại diện Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí Huyện uỷ viên khoá 25. Dự hội thi còn có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các Tổ chức chính trị xã hội huyện, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký Cuộc thi, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Huyện uỷ. Vòng chung khảo Cuộc thi có 6 đội thi được lựa chọn qua vòng thi sơ khảo cấp cụm, đó là đội thi các xã: Phú Túc, Hồng Minh, Vân Từ, Quang Trung, Nam Tiến, Khai Thái.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng cờ, chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Tại vòng thi Chung khảo cấp huyện, 6 đội thi đã hoàn thành xuất sắc cả 3 phần thi của mình đó là: phần thi chào hỏi giới thiệu; thi hiểu biết, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và thi tuyên truyền theo chủ đề. Qua các câu trả lời, các tiểu phẩm, hoạt cảnh, các đội thi đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của mình về lịch sử đấu tranh cách mạng và công cuộc phát triển kinh tế -xã hội của huyện Phú Xuyên trong suốt 70 năm qua. Điều đáng nói là qua các phần thi cho thấy sự dày công chuẩn bị, tập luyện công phu của các đội; kịch bản, nội dung, đạo cụ và hình ảnh minh họa, hiệu ứng âm thanh phù hợp với chủ đề của cuộc thi. Nhiều đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong việc sưu tầm, tìm hiểu các tư liệu lịch sử địa phương, lịch sử huyện nhà để xây dựng kịch bản, viết lời bình, dàn dựng các hoạt cảnh, tiểu phẩm sinh động. Đặc biệt, các tiểu phẩm, hoạt cảnh đã được nhiều đội thi thể hiện một cách độc đáo, xúc động, tái hiện lại quá trình đấu tranh cách mạng và truyền thống đấu tranh cách mạng của huyện Phú Xuyên. Tuyên truyền kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện trong các cuộc đấu tranh cách mạng bảo vệ quê hương, đất nước và lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác Đảng, MTTQ và các đoàn thể.

Cuộc thi tìm hiểu huyện Phú Xuyên 70 năm xây dựng và trưởng thành là một trong những hoạt động ý nghĩa được Huyện uỷ Phú Xuyên triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân chào mừng 70 năm ngày giải phóng huyện Phú Xuyên. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ nhằm lan toả ý nghĩa lịch sử ngày giải phóng huyện; tinh thần đấu tranh của Đảng bộ, lực lượng vũ trang huyện trong công cuộc giải phóng quê hương, xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Cũng thông qua cuộc thi nhằm khơi dậy tinh thần của các tầng lớp nhân dân tham gia vào các phong trào thi đua để góp sức xây dựng huyện Phú Xuyên ngày càng giàu đẹp và phát triển.

Đ/c Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Xuân Thanh trao giải nhất cho đội thi xã Nam Tiến

Kết thúc Cuộc thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi của xã Nam Tiến. Đồng giải nhì là đội thi của 2 đơn vị xã Vân Từ và xã Phú Túc. Đội thi các xã Khai Thái, Hồng Minh, Quang Trung đạt đồng giải 3. Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải phụ có màn chào hỏi ấn tượng nhất, tuyên truyền theo chủ đề ấn tượng nhất cho đội thi xã Phú Túc và Quang Trung./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.