TIN TIÊU ĐIỂM

Biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh giai đoạn 2019 – 2024
Publish date 02/08/2024 | 13:10  | View count: 221

Ngày 30/7, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 – 2024. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí đại diện Ban đại diện Hội NCT thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ.

(Đ/c Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ tặng hoa chúc mừng)

Hiện nay, toàn huyện có trên 39.700 hội viên NCT tham gia sinh hoạt ở 27 hội cơ sở. Trong giai đoạn 2019 - 2024, toàn huyện có trên 2.000 lượt NCT trực tiếp tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cơ sở ở. Việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” đã động viên nhiều NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, các đoàn thể, hội ở cơ sở.

5 năm qua, toàn huyện có hơn 300 lượt NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền; hơn 1.000 lượt cán bộ, hộ viên NCT tham gia công tác MTTQ và các đoàn thể, Hội cơ sở. Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, ở bất kỳ vị trí nào, NCT cũng luôn chủ động, tích cực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Từ đó, nhiều điển hình là các đồng chí Bí thư Chi bộm, Trưởng thôn, Trưởng tiểu khu… đã được Đảng, chính quyền ghi nhận, nhân dân tin tưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ Nguyễn Văn Cương ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội NCT các cấp trong huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định vai trò quan trọng của Hội NCT trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

Đồng chí tin tưởng rằng hội viên NCT trong huyện sẽ luôn là những tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ noi theo; là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, chỗ dựa vững chắc cho các thế hệ con cháu; đem trí tuệ, kinh nghiệm, tâm huyết, bản lĩnh của mình để góp sức xây dựng quê hương.

Dịp này, toàn huyện có 25 NCT tiêu biểu được Ban đại diện Hội NCT thành phố và UBND huyện biểu dương, khen thưởng vì có thành tích trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT