TIN TIÊU ĐIỂM

Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng
Publish date 02/08/2024 | 13:27  | View count: 218

Cách đây 70 năm ngày 30/7/1954, huyện Phú xuyên chính thức được giải phóng khỏi sự cai trị của thực dân Pháp, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược trên địa bàn huyện.

Suốt chặng đường 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, nhân dân trong huyện đã chung sức đồng lòng phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, vượt qua nhiều gian khó cùng với cả nước giành được những thành tựu to lớn trong các cuộc đấu tranh trường kỳ của dân tộc; đóng góp bao công sức, trí tuệ để phát triển KTXH  xây dựng quê hương, đất nước.

 

Những thành quả đạt được ngày hôm nay bắt nguồn từ tinh thần chiến đấu; sự nỗ lực phấn đấu dựng xây của lớp lớp thế hệ cán bộ đảng viên và nhân dân trong huyện. Trong đó yếu tố có tính tiên quyết là vai trò lãnh đạo của Đảng bộ huyện. Từ 1 chi bộ đầu tiên được thành lập năm 1945 chỉ với 3 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ đã có 78 tổ chức cơ sở Đảng, với 10.410 đảng viên. Xuyên suốt qua các kỳ đại hội, Đảng bộ huyện đã luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Công tác nắm bắt tư tưởng, dự luận xã hội được huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc từ cơ sở. Công tác dân vận, tôn giáo luôn được chú trọng.  Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần động viên cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện qua các thời kỳ đã đề ra. Chính vì vậy, nhiều việc làm, ý Đảng hợp lòng dân, nên đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện.

70 năm xây dựng và phát triển, huyện Phú Xuyên đã đạt được những thành tựu quan trọng và nhiều thành tích đáng tự hào. Đặc biệt, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Xuyên vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì và huân chương lao động hạng Ba. Nhiều ngành, đoàn thể được tặng thưởng huân chương, cờ thi đua xuất sắc và nhiều bằng khen, giấy khen. Nhiều cá nhân, điển hình tiên tiến đã được vinh danh Anh hùng lao động, công dân Thủ đô ưu tú, người tốt, việc tốt, chiến sỹ thi đua và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Nhìn lại chặng đường 70 năm xây dựng, phát triển mặc dù phải trải qua những biến cố, thăng trầm của lịch sử, xong huyện Phú Xuyên ngày nay đã khoác trên mình 1 diện mạo mới với nhiều sự đổi thay theo hướng văn minh, hiện đại. Hạ tầng cơ sở từ huyện tới các xã, thị trấn đều được đầu tư xây dựng mới khang trang. Nhiều con đường rộng rãi thênh thang cũng đã được đầu tư xây dựng ở khắp các địa phương; những ngôi nhà mang dáng dấp hiện đại, những ngôi trường mới khang trang cùng các nhà văn hóa được xây dựng mới đã tạo nên một diện mạo mới, sức sống mới. Cùng với đó nhiều mô hình phát triển kinh tế quy mô lớn và có giá trị kinh tế cao đã và đang được duy trì phát triển mang đến niềm vui cho bao người dân.

Có thể khẳng định: Những thành tựu to lớn đạt được trong 70 năm xây dựng và trưởng thành là kết quả của cả một quá trình phấn đấu nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và các thế hệ người dân Phú Xuyên. Dẫu biết khó khăn phía trước còn nhiều, nhưng lợi thế và tiềm năng của huyện cũng rất lớn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú xuyên sẽ không ngừng  nỗ lực quyết tâm bứt phá, tạo thế và lực mới cho sự phát triển mạnh mẽ của huyện Phú xuyên trong tương lai./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên