TIN TIÊU ĐIỂM

LĐLĐ huyện Phú Xuyên: Biểu dương 92 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
Publish date 02/08/2024 | 13:22  | View count: 140

Sáng 1/8, LĐLĐ huyện tổ chức hội nghị kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024); 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện Phú Xuyên (27/7/1979 – 28/7/2024) và Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024.

Tới dự có đại diện LĐLD thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; các xã, thị trấn. 

          Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và công đoàn huyện Phú Xuyên.

          Hòa cùng sự lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn huyện Phú Xuyên luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn và cộng đồng doanh nghiệp để hoạt động, đảm bảo đổi mới, hiệu quả, thiết thực. Từ đó, đoàn viên và người lao động luôn tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thi đua học tập, lao động và công tác gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển KT-XH của huyện. Đến nay, Công đoàn huyện có 216 Công đoàn cơ sở với 7.314 đoàn viên công đoàn. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen, tặng Cờ thi đua xuất sắc, Chính phủ tặng Bằng khen…

          Đặc biệt, xác định vai trò quan trọng về công tác gia đình, các cấp Công đoàn từ huyện tới cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền, khen thưởng, biểu dương nhân các ngày Lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, Thủ đô... đồng thời, phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi", nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà", qua đó đã khích lệ CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình hạnh phúc…

          Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn TCương đã ghi nhận và biểu dương kết quả LĐLĐ huyện đã đạt được trong thời gian qua, khẳng định Công đoàn các cấp đã tổ chức và phát động được nhiều phong trào thi đua thiết thực, có tác dụng tập hợp được đông đảo công nhân, viên chức, lao động tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các cấp Công đoàn huyện cần tiếp tục tập trung làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động.

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương cho 9 đồng chí vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn; LĐLĐ huyện đã biểu dương, khen thưởng 92 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024./.

                             Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT