TIN TIÊU ĐIỂM

Gắn việc thực hiện quy chế DCCS với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương
Ngày đăng 17/05/2023 | 09:52  | View count: 110

Chiều 16/5, Đoàn kiểm tra số 3 do đồng chí Lê Hồng Sơn- UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các xã Nam Tiều, Vân Từ và Đại Xuyên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Thanh- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong BCĐ thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở huyện, cùng đại diện cấp uỷ, chính quyền và nhân dân 3 xã Nam Triều, Vân Từ, Đại Xuyên.

      Theo báo cáo của 3 xã, những năm qua, các xã Nam Triều, Vân Từ và Đại Xuyên luôn quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ các văn bản triển chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và huyện. Các xã đã gắn quy chế dân chủ ở cơ sở với thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Thành phố và của huyện trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thực hiện chủ đề công tác năm. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, huy động cả hệ thống chính trị xã hội vào thực hiện QCDC ở cơ sở.     
      Việc triển khai nhiệm vụ chính trị tại các xã ngày càng nề nếp, đi vào chiều sâu, qua đó động viên nhân dân tích cực sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng NTM nâng cao, góp phần phát triển KTXH trên địa bàn. Thông qua việc thực hiện quy chế DCCS đã góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từng bước đi vào cuộc sống với nhiều hình thức phù hợp. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, qua đó huy động được sức dân đóng góp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.         
      Các xã quan tâm chỉ đạo việc thực hiện quy chế DCCS, trên cơ sở đó đã đổi mới phương pháp làm việc, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. MTTQ và các ngành, đoàn thể đã có sự phối hợp trong tổ chức và thực hiện nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ, Đảng viên nhìn chung đã gương mẫu trong công việc cũng như trong sinh hoạt.
Tại hội nghị, các thành viên Đoàn kiểm tra, đại diện lãnh đạo và nhân dân của 3 xã: Nam Triều, Vân Từ và Đại Xuyên đã trao đổi nhiều ý kiến nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả QCDC tại cơ sở.      
     Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn nhận định: Mặc dù huyện còn gặp nhiều khó khăn, song Phú Xuyên đã quan tâm việc xây dựng và thực hiện quy chế DCCS đi vào nền nếp, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, thông qua việc giải phóng mặt bằng, tiếp công dân giải quyết ý kiến, kiến nghị của đại diện nhân dân, những kết quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính, sự chăm lo cho đời sống Nhân dân, tạo ra sự đồng thuận trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương. 
      Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cũng đề nghị, để phát huy tốt vai trò của việc thực hiện các quy chế DCCS, trong thời gian tới, huyện và các xã tiếp tục đẩy mành công tác thông tin, tuyên truyền giúp người dân được tiếp cận thông tin qua nhiều kênh; bổ sung các mô hình hay, cách làm mới trong việc triển khai QCDC để nhân rộng trên toàn huyện./.
Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT