TIN TIÊU ĐIỂM

Sôi nổi Cuộc thi “Tuyên truyền về Cải cách hành chính và Chuyển đổi số, Đề án 06” huyện Phú Xuyên năm 2024 Cụm Tri Thuỷ - Cầu Giẽ
Publish date 08/05/2024 | 17:23  | View count: 122

Ngày 8/5, tại xã Minh Tân, UBND huyện đã tổ chức Cuộc thi “ Tuyên truyền về Cải cách hành chính và Chuyển đổi số, Đề án 06” huyện Phú Xuyên năm 2024 cụm Tri Thuỷ - Cầu Giẽ.

Về dự chỉ đạo cuộc thi có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan, UVBTV, Chủ tịch MTTQ huyện. Cùng các đồng chí HUV Phụ trách xã, Ban giám khảo cuộc thi; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các xã trong cụm Tri Thuỷ - Cầu Giẽ.

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy nhấn mạnh: Cải cách hành chính, chuyển đổi số và đề án 06 đang là xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại. Nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức,viên chức hiểu rõ hơn về  ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC, chuyển đổi số và đề án 06 đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, UBND huyện tổ chức Cuộc thi nhằm góp phần tăng cường công tác truyền thông đến với toàn dân về cải cách hành chính, chuyển đổi số và đề án 06. Cuộc thi là sân chơi trí tuệ nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở nắm vững những kỹ năng cũng như lộ trình cải cải cách hành chính và chuyển đổi số, góp phần hình thành xã hội số, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.

        Cuộc thi  cụm Tri Thuỷ - Cầu Giẽ có 9 đội tham dự thi  là các đồng chí cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng công an, hội, đoàn thể đến từ các xã Khai Thái, Quang Lãng, Bạch Hạ, Tri Thuỷ, Minh Tân, Phú Yên, Đại Xuyên, Châu Can và Vân Từ trong cụm Tri Thuỷ - Cầu Giẽ.

Dưới hình thức sân khấu hóa, các đội lần lượt trải qua 2 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi và phần thi tiểu phẩm. Nội dung các phần thi xoay quanh những vấn đề về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số; Các quy định về chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức; quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước;  phát triển chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số; chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến vv…Trong phần thi Tiểu phẩm, mỗi Đội thi xây dựng 1 tiểu phẩm qua hình thức sân khấu hóa truyền tải hiệu quả các thông tin tuyên truyền về Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06. Các tiểu phẩm của các xã đều mang tính sáng tạo và sát thực với  nội dung CCHC, chuyển đổi số và Đề án 06  như:  xã Phú Yên với tiểu phẩm “tiếp cận công nghệ 4.0”; xã Khai Thái với tiểu phẩm “công nghệ về làng”; xã Quang Lãng với tiểu phẩm “cải cách hành chính”; xã Vân Từ với tiểu phẩm “dòng họ chuyển đổi số”; ….. Các  phần thi được trình bày lôi cuốn, hấp dẫn, thu hút sự theo dõi của Ban giám khảo và cổ động viên.

       Kết thúc Cuộc thi Ban tổ chức đã trao  giải Nhất cho xã Vân Từ;  giải Nhì cho xã Đại Xuyên; 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội tham gia dự Cuộc thi. Sau cuộc thi cấp cụm, BTC lựa chọn các đội thi đạt giải nhất và giải nhì tham gia dự Cuộc thi cấp huyện được tổ chức trong thời gian tới./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện