TIN TIÊU ĐIỂM

Chung khảo Cuộc thi Tuyên truyền Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06 trên địa bàn huyện năm 2024
Ngày đăng 23/05/2024 | 09:06  | View count: 66

Ngày 22/5,UBND huyện tổ chức chung khảo cuộc thi “Tuyên truyền CCHC, Chuyển đổi số, đề án 06 huyện Phú Xuyên năm 2024”.

Về dự, tặng hoa, chúc mừng cuộc thi có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện uỷ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các ban ngành, đoàn thể thuộc huyện, các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND phụ trách lĩnh vực CCHC, các đồng chí công chức có liên quan, trưởng công an các xã, thị trấn.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV - Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi nhấn mạnh: “Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng, nhà nước ta. Cuộc thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06; phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực, điển hình tiên tiến cũng như mặt hạn chế còn tồn tại. Từ đó, đưa ra những giải pháp đơn giản hoá về các thủ tục hành chính, tích hợp các dữ liệu dân cư, áp dụng nhiều mô hình chuyển đổi số”.

Để tổ chức cuộc thi chung khảo, trước đó, 27 xã, thị trấn đã thành lập 27 đội thi với trên 200 thí sinh tham dự vòng sơ khảo cấp cụm. Qua vòng thi sơ khảo cấp cụm đã tuyển chọn được 06 đội xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi chung khảo.

6 đội tham gia vòng thi chung khảo cấp huyện gồm các xã, thị trấn: Hồng Minh, Vân Từ, Đại Xuyên, Đại Thắng, thị trấn Phú Xuyên và thị trấn Phú Minh. Tại cuộc thi, các đội đã thực hiện 2 phần thi là phần thi chào hỏi, giới thiệu tóm tắt về xã, thị trấn; kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính – chuyển đổi số, Đề án 06. Phần thi thứ 2 là tham gia diễn xuất 1 tiểu phẩm qua hình thức sân khấu hóa truyền tải hiệu quả thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 của địa phương.

Các tiểu phẩm đều mang tính sáng tạo, dí dỏm, trẻ trung, như thị trấn Phú Xuyên với tiểu phẩm “Đăng ký lại kết hôn”; thị trấn Phú Minh với tiểu phẩm “Câu chuyện hành chính” và xã Vân Từ với tiểu phẩm “Dòng họ chuyển đổi số”, xã Hồng Minh với tiểu phẩm “Tiếp nhận công nghệ 4.0” .v.v... Với hình thức sân khấu hóa, tái hiện lại những hoạt động công vụ hàng ngày của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các đội thi đã thể hiện một cách xuất sắc các phần thi của mình. Các phần thi đã nhận được sự cổ vũ, đón nhận của đông đảo khán giả.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Vân Từ; 2 giải Nhì cho đội thi thị trấn Phú Xuyên và thị trấn Phú Minh và trao 3 giải ba cho các đội thi còn lại. Qua cuộc thi lần này, sẽ góp phần lan tỏa những cố gắng, tích cực, nỗ lực về công tác CCHC, Chuyển đổi số, Đề án 06 của huyện; đồng thời cũng chỉ ra những việc cần khắc phục, góp phần xây dựng huyện huyện Phú Xuyên ngày càng phát triển nhanh, bền vững, nâng cao chỉ số về CCHC mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Cũng nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 10 tập thể có thành tích trong cuộc thi “Tuyên truyền CCHC, Chuyển đổi số, đề án 06 huyện Phú Xuyên năm 2024”./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT