TIN TIÊU ĐIỂM

Đảng bộ Phú Xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo đối với MTTQ và các đoàn thể giai đoạn 2009-2024
Ngày đăng 17/06/2024 | 18:12  | View count: 85

15 năm qua (2009-2024), thực hiện Kết luận 62 của Bộ Chính trị (Khoá X) về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, Huyện ủy Phú Xuyên luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động hiệu quả. Qua đó, MTTQ và các đoàn thể ngày càng phát triển, mở rộng đoàn viên, hội viên tham gia, góp phần xây dựng, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết.

Hằng năm, Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản lãnh, chỉ đạo nhằm định hướng những nhiệm vụ trọng tâm cho MTTQ và các đoàn thể CTXH hoạt động; thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện để MTTQ và các đoàn thể hoạt động hiệu quả; tăng cường kiểm tra, chỉ đạo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác Mặt trận, đoàn thể; thường xuyên kiện toàn tổ chức bộ máy và phân công cán bộ có trình độ, năng lực làm công tác Mặt trận, đoàn thể...

 

MTTQ huyện vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo 2024 và tặng Ipad cho  học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, MTTQ và các đoàn thể CTXH huyện đã chủ động xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động cụ thể, xác định nhiệm vụ trọng tâm từng thời gian, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. MTTQ, các đoàn thể hướng hoạt động về cơ sở, động viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua, chú trọng xây dựng các mô hình phù hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức thành viên chủ trì như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… Hội LHPN các cấp nâng cao chất lượng các phong trào thi đua như “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch”, “Rèn luyện 4 phẩm chất Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”. Hội Nông dân với các phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và giảm nghèo bền vững”, “Nông dân thi đua xây dựng NTM”… Các cấp công đoàn huyện tích cực vận động CNVCLĐ hưởng ứng phong trào “Xây dựng nếp đống văn hóa công nghiệp”, phong trào xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan, đơn vị văn hóa.

LĐLĐ huyện vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng mái ấm công đoàn

Đối với hội CCB huyện, các phong trào thi đua CCB gương mẫu, “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, nhiều năm liền hội CCB huyện đạt đơn vị lá cờ đầu của Thành phố. Đoàn TNCS HCM huyện cũng đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện trong các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tháng thanh niên, Xuân tình nguyện….

Huyện đoàn tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường

Các cấp chính quyền trong huyện cũng đã đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận chính quyền, cải cách hành chính. Tổ chức lấy ý kiến MTTQ và các đoàn thể CTXH và nhân dân tham gia các chương trình, dự án, quy hoạch của địa phương. Các cấp ủy Đảng cũng thường xuyên chú trọng lãnh đạo chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể CTXH thực hiện tốt công tác dân vận trong tình hình mới; phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Hội LHPN huyện tổ chức Hội thi nấu ăn

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của các cấp ủy Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Phú Xuyên có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Chú trọng đổi mới theo hướng chuyển đổi số, đa dạng các hoạt động hướng về đoàn viên, hội viên và cơ sở. Qua đó, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh./.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện