TIN TIÊU ĐIỂM

Hành trình về nguồn đầy ý nghĩa
Ngày đăng 08/07/2024 | 16:25  | View count: 177

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), 70 năm Ngày giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954- 30/7/2024), ngày 6/7, đoàn cán bộ huyện Phú Xuyên do đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã tổ chức chuyến hành trình ý nghĩa về thăm quê Bác và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh).

Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Lê Văn Bính – Phó Bí thư Huyện uỷ,  Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các phòng, ban, cơ quan, các xã, thị trấn.

Đoàn được nghe hướng dẫn viên kể về câu chuyện với những kỷ vật gắn liền với tuổi ấu thơ của Bác

          Đây là một trong những hoạt động của Huyện uỷ Phú Xuyên nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần yêu nước, đồng thời đẩy mạnh phong trào học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, qua đó lan toả việc học và làm theo Bác trong toàn Đảng bộ huyện.

Trong chuyến hành trình đặc biệt này, đoàn đã đến thăm nơi Bác Hồ gắn bó trong những năm tháng tuổi thơ, nơi nhen nhóm hình thành lòng yêu nước và ý chí giải phóng dân tộc. Hoàng Trù quê mẹ và Làng Sen quê cha của Bác vẫn giữ nguyên vẹn những di vật đã gắn liền với cuộc sống, sinh hoạt bình dị của Bác và gia đình..

Đoàn đến thăm viếng Ngã ba Đồng Lộc. 

Rời quê Bác, đoàn công tác của huyện đã tới dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) nằm trên đường Hồ Chí Minh. Trong những năm chiến tranh, ngã ba Đồng Lộc là mạch máu giao thông để hậu phương chi viện sức người, sức của cho miền Nam.

Tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Thanh cùng đoàn công tác huyện Phú Xuyên dâng hương, hoa tại Nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc và khu mộ 10 nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc. Trước anh linh các liệt sĩ, đoàn cán bộ huyện bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Xuyên nguyện hứa tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng xây dựng xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Hành trình về nguồn giúp thế hệ cán bộ Huyện thêm phần thấu hiểu sự khốc liệt của chiến tranh, những hy sinh to lớn của hàng vạn người con ưu tú, những mất mát và đau thương để đổi lấy hoà bình, độc lập, tự do cho đất nước, trong đó có mảnh đất quê hương Phú Xuyên anh hùng./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT