TIN TIÊU ĐIỂM

Đại biểu HĐND thành phố, đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024
Ngày đăng 15/07/2024 | 17:32  | View count: 103

Ngày 15/7, Đại biểu HĐND thành phố, đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV – Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội - tổ trưởng tổ Đại biểu số 17 HĐND thành phố, các ông bà trong tổ đại biểu số 17 HĐND thành phố, đại diện một số Sở, ngành thành phố; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ huyện, các ông bà đại biểu HĐND huyện khoá XX, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và đại diện cử tri các xã, thị trấn trong huyện.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HDDND thành phố đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố khoá XVI. Thường trực HĐND huyện báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 15 HĐND huyện khoá XX. UBND huyện Phú Xuyên báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp HĐND huyện.

Sau khi nghe các báo cáo kết quả kỳ họp, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đại diện cử tri xã Văn Hoàng đã nêu 8 kiến nghị, đề xuất: Đó là, trạm bơm Nội Cói được xây dựng từ lâu, hiện đã xuống cấp, đề nghị các cấp quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng để đảm bảo công tác tưới tiêu; hỗ trợ kinh phí trùng tu Đình và chùa thôn Nội, Đình Văn Trai hiện đã xuống cấp; quan tâm đầu tư các tuyến đường giao thông kết nối xã Đại Thắng và Văn Hoàng để đẩy nhanh tiến tiến độ xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, tạo điều kiện thuận lợi khi sáp nhập.

Đề nghị các cấp quan tâm đầu tư xây dựng trường Tiểu học Văn Hoàng, đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất để có nguồn vốn đối ứng, lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại một số tuyến đường. Đề nghị UBND huyện quan tâm công tác đền bù giải phóng mặt bằng tuyến đường 24m, tạo điều kiện cho xã được điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất để tạo thuận lợi trong xây dựng NTM nâng cao.

Thường trực HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội Lê Ngọc Anh phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, đại diện tổ Đại biểu HĐND thành phố, Thường trực HĐND huyện Phú Xuyên đã tiếp thu các kiến nghị để chuyển tới các cấp có thẩm quyền xem xét, nhằm đáp ứng nguyện vọng của cử tri./.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện