Tin tức liên quan

Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên: Từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Là một bệnh viện đa khoa hạng 2, hiện BV Đa khoa Phú Xuyên có 16 khoa phòng với 220 giường bệnh; cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ. Trung bình mỗi ngày có hơn 300 lượt bệnh nhân tới khám và điều trị. BV đã được đầu tư xây mới khu nhà đa năng 5 tầng cộng với hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ như máy chụp XQ số hóa, máy siêu âm 3D, 4D, hệ thống máy xét nghiệm, sinh hóa tự động, nội soi tai mũi họng hiện đại.

      Vượt mọi khó khăn, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên đã nỗ lực đạt được nhiều kết quả tốt. Cơ sở khám, chữa bệnh được đầu tư, xây dựng. Đội ngũ y, bác sĩ được nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động. Từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

       Là một bệnh viện đa khoa hạng 2, hiện BV Đa khoa Phú Xuyên có 16 khoa phòng với 220 giường bệnh; cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ. Trung bình mỗi ngày có hơn 300 lượt bệnh nhân tới khám và điều trị. BV đã được đầu tư xây mới khu nhà đa năng 5 tầng cộng với hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ như máy chụp XQ số hóa, máy siêu âm 3D, 4D, hệ thống máy xét nghiệm, sinh hóa tự động, nội soi tai mũi họng hiện đại. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, BV đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Ngay từ bàn đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân, các cán bộ, nhân viên đều có thái độ niềm nở, nhiệt tình chỉ dẫn từng bệnh nhân đến làm thủ tục KCB.

       Nhằm thực hiện tốt việc KCB, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, những năm gần đây, BV đã tập trung ưu tiên phát triển về nguồn nhân lực. Hiện tại, bệnh viện có 223 cán bộ viên chức, người lao động; trong đó có 3 bác sỹ chuyên khoa 2; 12 thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa 1; 31 bác sỹ; 132 điều dưỡng đại học, cao đẳng, trung cấp v.v... Hàng tuần, hàng tháng, bệnh viện đều tổ chức cho các y, bác sĩ họp chuyên môn và sinh hoạt khoa để trao đổi về nghiệp vụ. Đặc biệt, BV còn tổ chức cho cán bộ chuyên môn kỹ thuật, cán bộ chuyên khoa đi học các lớp bồi dưỡng nhằm trang bị các kiến thức mới. Qua đó, đội ngũ y, bác sĩ của BV đã làm chủ được nhiều kỹ thuật mới như Máy Xquang kỹ thuật số, xquang tại giường, máy siêu âm màu 4D, máy gây mê kèm thở, hệ thống phẫu thuật nội soi, máy huyết học tự động lase. BV Đa khoa Phú Xuyên còn được các bác sĩ ở BV Thanh Nhàn và BV Phụ sản Hà Nội về trực tiếp KCB và hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn cho các y, bác sĩ tuyến huyện. Đến nay, BV đã điều trị nhiều ca bệnh nặng thành công như phẫu thuật nội soi chửa ngoài tử cung vỡ, phẫu thuật nội soi u sơ tử cung, phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, cắt túi mật, v.v… Chia sẻ về suy nghĩ của mình khi được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên, Ông Lê Văn Tấn ở xã Hồng Minh cho biết: “Tôi bị viêm phổi đã 3 ngày nay rồi. Từ khi vào viện, tôi được các y bác sĩ chăm sóc rất tận tình, thuốc men đầy đủ. Hiện nay tôi thấy bệnh viện đa khoa Phú Xuyên được nâng cấp nhiều trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tâm huyết, trình độ ngày càng cao.”

       Với những nỗ lực không ngừng, đến nay, BV Đa khoa Phú Xuyên đã có bước phát triển vững chắc về mọi mặt, chất lượng KCB ngày càng được nâng lên. Trong 9 tháng đầu năm 2017, BV đã có hơn 65.000 lượt người đến khám chữa bệnh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

       Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, BV Đa khoa Phú Xuyên tiếp tục nâng cao chất lượng KCB cho Nhân dân; đồng thời, tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ ý bác sĩ trong việc khám chữa bệnh và cung ứng dịch vụ y tế nhằm đưa bệnh viện trở thành địa chỉ đáng tin cậy để người bệnh gửi gắm niềm tin./.

Thanh Xuân – Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao