TIn tức liên quan

HĐND huyện giám sát tại xã Phú Túc, Hồng Minh, thị trấn Phú Xuyên và xã Hồng Thái

HĐND huyện giám sát tại xã Phú Túc, Hồng Minh, thị trấn Phú Xuyên và xã Hồng Thái

     Sáng ngày 6/9, Đoàn giám sát số 01 của HĐND huyện do đồng chí Trần Công Thành, Chủ tịch HĐNĐ huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát hoạt động và công tác tham mưu, ban hành nghị quyết của HĐNĐ tại xã Phú Túc từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026.

      Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã được nghe Báo cáo tình hình hoạt động của HĐNĐ; công tác tham mưu ban hành Nghị quyết của HĐNĐ xã từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026, mặc dù có những ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng hoạt động của HĐND tại xã Phú Túc vẫn duy trì, phát huy hiệu quả. HĐND xã đã tổ chức được 03 kỳ họp thường kỳ và 02 kỳ họp chuyên đề. Các kỳ họp được thực hiện cải tiến, đổi mới; công tác giám sát ngày càng thực chất, sâu sát và hiệu quả; công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được đẩy mạnh. Vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND từng bước được nâng lên; hoạt động các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND đảm bảo theo chương trình, kế hoạch đề ra.

      Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành ghi nhận những kết quả mà HĐND xã Phú Túc đã tổ chức thực hiện từ đầu nhiệm kỳ. Đồng chí cũng nhấn mạnh và đề nghi HĐND xã cần tiếp tục thực hiện một số giải pháp nhằm nâng chất lượng, hiệu quả.

      Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát số 1 tiếp tục làm việc với HĐND xã Hồng Minh.

*****

      Ngày 6/9, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân huyện do đồng chí Nguyễn Văn Hội - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát hoạt động của HĐND và công tác tham mưu, ban hành nghị quyết của HĐND Thị trấn Phú Xuyên từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND - UBND cùng các đại biểu HĐND thị trấn Phú Xuyên.

      Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đại diện HĐND thị trấn Phú Xuyên báo cáo về hoạt động của HĐND thị trấn và công tác tham mưu, ban hành nghị quyết của HĐND Thị trấn Phú Xuyên từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay. Theo đó, ngay từ đầu nhiệm kỳ, HĐND thị trấn đã xây dựng chương trình công tác hàng năm, chuẩn bị và tổ chức thành công 4 kỳ họp của HĐND. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động cũng đã mang lại nhiều lợi ích tích cực, hiệu quả, Thường trực HĐND thị trấn đã duy trì tốt công tác tiếp công dân đảm bảo đúng theo quy định. Hai Ban HĐND thị trấn đã thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn, có tổ chức thẩm tra các báo cáo, nghị quyết của UBND thị trấn trình tại các kỳ họp. Công tác giám sát được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, việc phối hợp, ký kết chương trình công tác với UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn được thực hiện hiệu quả, có chất lượng qua các cuộc tiếp xúc cử tri, giám sát, khảo sát, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.

      Theo báo cáo của HĐND xã Hông Thái, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã tổ chức 4 kỳ họp, ban hành 22 Nghị quyết trong đó có 10 Nghị quyết thường kỳ và 12 Nghị quyết chuyên đề. Hoạt động của HĐND xã đã có nhiều đổi mới, chất lượng, hiệu quả, HĐND xã đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

      Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia thảo luận, trao đổi một số vấn đề liên quan đến hoạt động của HĐND xã, thị trấn nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân.

      Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Hội đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị về hệ thống các văn bản báo cáo và kết quả hoạt động của HĐND thị trấn Phú Xuyên từ đầu nhiệm kỳ tới nay. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của HĐND thị trấn và đề nghị khắc phục, hoàn thiện trong thời gian tới đây như: các hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp cần tập trung, đi sâu vào thực tế tại địa phương, tăng cường công tác rà soát, tổng hợp đối chiếu các ý kiến, kiến nghị của cử tru trong công tác tiếp xúc cử tri cũng như chỉnh sửa, bổ sung lại hệ thống văn bản, nghị quyết của HĐND./.

Mạnh Hùng, Thanh Trang – Trung tâm VHTT-TT huyện