Văn bản chỉ đạo

Hội nghị lần thứ Chín Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá XXV

Sáng 5.01.2022, Ban Thường vụ Huyện uỷ tổ chức hội nghị lần thứ Chín Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá XXV ( nhiệm kỳ 2020 - 2025) bằng hình thức trực tuyến tới điểm cầu các xã, thị trấn. Đồng chí Lê Ngọc Anh - Thành uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị tại điểm cầu của huyện có các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, các đồng chí Huyện uỷ viên khoá XXV.

Các đại biểu dự tại phòng họp trực tuyến số 1 UBND huyện

      Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Ngọc Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị với 8 nội dung quan trọng; trong đó có kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2021 và nhiều nội dung liên quan đến chương trình công tác của Huyện ủy, UBND huyện trong năm 2022. Đồng chí cũng gợi mở, định hướng các nội dung trọng tâm để tại hội nghị các đại biểu sẽ đóng góp ý kiến phân tích rõ những kết quả đạt được của huyện trên các lĩnh vực năm 2021 trong bối cảnh ảnh hưởng lớn của dịch bệnh và phương hướng, nhiệm vụ của năm 2022; đồng thời phân tích, chia sẽ những kinh nghiệm hay hiệu quả của từng địa phương, đơn vị, nêu lên 1 số đề xuất, hiến kế giải pháp hiệu quả để huyện quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022.  

      Trong phần đầu của hội nghị, dưới sự điều hành của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Nguyễn Văn Cương - các đại biểu đã nghe Báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; Báo cáo tóm tắt kết quả kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021, chương trình công tác năm 2022 của Ban chấp hành Đảng bộ, BTV Huyện uỷ.

      Năm 2021, trong bối cảnh khó khăn phức tạp đại dịch Covid 19 bùng phát với biến thể Delta lây lan nhanh đã tác động nặng nề, tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội. Song được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Thành uỷ, sự đồng lòng, đoàn kết của toàn Đảng bộ và sự đồng thuận ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thường thực, BTV Huyện uỷ phát huy dân chủ, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, sâu sát thực tiến, chủ động ứng phó linh hoạt trong mọi tình huống, phát huy vai trò của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương. Việc triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã được cấp uỷ từ huyện đến cơ sở triển khai nghiêm túc đảm bảo đúng tiến độ, nội dung. Trong năm, Huyện uỷ đã tập trung chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; chỉ đạo thực hiện tốt mục tiêu kép “ vừa phòng, chống dịch Covid 19, vừa phát triển kinh tế xã hội”. Trong bối canh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19 song kinh tế huyện có mức tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn năm 2021 ước đạt 10.194,2 tỷ đồng, tăng 3.,6% so với năm 2020. Lĩnh vực nông nghiệp có mức tăng trưởng cao, khẳng định vai trò là trụ đỡ của kinh tế trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch covid 19. Lĩnh vực công nghiệp xây dựng duy trì tốc độ tăng trưởng, huyện có 2 cụm công nghiệp Đại Thắng, Phú Túc đã chính thức khởi công xây dựng. Văn hoá xã hội tiếp tục phát triển, các hoạt động văn hoá xã hội được tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, giữ vững.

      Các nhiệm vụ thường xuyên của công tác xây dựng Đảng đó là công tác Tuyên giáo, tổ chức xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát, dân vận, nội chính, văn phòng cấp uỷ tiếp tục được triển khai đồng bộ, đạt kết quả toàn diện. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp được nâng lên, vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội ngày càng được phát huy, hoạt động thiết thực, gắn với cơ sở.

      Về kết quả công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2021: Đối với tổ chức cơ sở Đảng 11/56 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ 19,6%, 45/57 TCCS Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ 78,9%, 1 Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với tập thể, cán bộ lãnh đạo, quản lý hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 14 tập thể, 7 tập thể hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ 48 tập thể. Kết quả Đảng bộ huyện tự chấm điểm đạt 89/100 điểm, đạt tiêu chuẩn Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

      Cũng tại hội nghị, dưới sự điều hành của đồng chí chủ tich UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh - các đồng chí lãnh đạo các cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện 5 chương trình công tác của Huyện uỷ khoá XXV. Trong đó có Chương trình số 01 về “ tăng cường công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2025; chương trình 02 về “ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ; phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025”….

      Sau khi nghe thông qua các báo cáo, tại hội nghị đã có 12 ý kiến của các đồng chí lãnh đạo các ngành chức năng huyện, các xã, thị trấn phát biểu tham luận, đóng góp ý kiến bày tỏ sự đồng tình nhất trí cao với các nội dung báo cáo của huyện đã thông qua tại hội nghị; đồng thời kiến nghị, đề xuất với huyện quan tâm, chỉ đạo 1 số nội dung về công tác phòng, chống dịch Covid 19, công tác quản lý đất đai, văn hoá giáo dục, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn….Các ý kiến của các đại biểu đã được các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện tiếp thu, giao các cơ quan chức năng huyện tổng hợp để tham mưu hoàn thiện các báo cáo, cũng như chương trình công tác, các phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu giải pháp trong năm 2022.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh phát biểu chỉ đạo hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Ngọc Anh một lần nữa khẳng định, ghi nhận những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực của huyện trong năm 2021. Đồng thời, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra 1 số tồn tại, hạn chế. Chỉ đạo về các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị, các cấp, các ngành trong huyện tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trọng tâm là thực hiện hiệu quả 10 chương trình công tác của Thành ủy, 5 chương trình công tác của Huyện ủy khóa XXV; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid 19 trong tình hình mới “ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid 19”, đặc biệt trú trọng đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2022, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.