VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội LHPN huyện “ tặng quà tết nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023 cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng 11/01/2023 | 17:32  | View count: 545

Ngày 10.1, tại Hội trường gác 2 Huyện uỷ, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức hội nghị “ tặng quà Tết nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023 cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Công Hoà - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; lãnh đạo một số cơ quan huyện; đại diện một số doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã về dự và trao tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

      Nằm trong chương trình “ tặng quà tết nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023 cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tại hội nghị, Huyện uỷ, Hội LHPN huyện, CLB nữ doanh nhân của huyện, các doanh nghiệp, sư thầy Thích Đàm Đinh - Trụ trì chùa thôn Ứng Hoà xã Phúc Tiến và sư thầy trong Ban trị sự phật giáo huyện là uỷ viên BCH Hội LHPN huyện đã trao tặng 70 xuất quà gồm tiền và vật phẩm cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện, trị giá trên 50 triệu đồng.

          Phát biểu động viên và trao tặng những phần quà ý nghĩa tới các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Phó BT TT huyện uỷ Nguyễn Văn Cương đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã có nhiều hoạt động chăm lo tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; đồng chí cũng đề nghị các cấp Hội phụ nữ trong huyện tiếp tục phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ và nhân dân trên địa bàn để các gia đình đón Tết nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

          Được biết với phương châm “ mọi người mọi nhà đều có tết”, “ không ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm các cấp Hội LHPN trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thức nhằm kịp thời khích lệ, động viên hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023, Hội LHPN thành phố, Hội LHPN huyện và cơ sở đã trao tặng tổng số 472 xuất quà trị giá trên 200 triệu đồng cho hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong đó, Hội LHPN thành phố đã tặng 30 thẻ mua hàng, mỗi thẻ trị giá 1 triệu động cho 30 hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Văn Hoàng, Hồng Minh, Phượng Dực, Phú Túc, Hoàng Long; Hội LHPN TP cũng đã phối hợp tặng quà và 3 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 5 triệu đồng cho 3 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Văn Hoàng, Quang Trung, Hoàng Long. Hội LHPN huyện và cơ sở đã tặng 439 xuất trị giá trên 157 triệu đồng. Cũng trong dịp tết Nguyên đán 2023, Hội thiện nguyện phụ nữ Phú Xuyên do bác Bùi thị Hồng làm chủ nhiệm câu lạc bộ đã kết nối, trao tặng 167 xuất quà cho hội viên phụ nữ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá gần 70 triệu đồng.

      Tặng quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động thường niên của Hội LHPN các cấp trong huyện mỗi dịp Tết đến, Xuân về, nhằm giúp những phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, được đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, đầm ấm hơn.

./.

          Hoàng Hương - Trung tâm Văn hoá TT&TT huyện.