VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và Kiểm tra chạy phổ thông năm 2023
Ngày đăng 22/03/2023 | 09:18  | View count: 231

Hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2023), hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Trong các ngày 18-19 và 20/3, 15 xã, thị trấn gồm: Thị trấn Phú Minh, xã Sơn Hà, Quang Trung, Phượng Dực,Bạch Hạ,Nam Phong, Tân Dân, Hoàng Long, Vân Từ, Phú Túc,Tri Trung, Đại Thắng, Hồng Minh, Châu Can và các trường THPT Phú Xuyên B, THPT Tân Dân, Trường CĐ Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội đã sôi nổi tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và kiểm tra chạy phổ thông năm 2023.

      *Tại thị trấn Phú Minh, đồng chí Nguyễn Xuân Quỳnh – Trưởng Phòng VH-TT huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Hương – Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện đã về dự và tặng hoa chúc mừng ngày chạy.

      Ngay sau lễ phát động, hơn 300 VĐV ở các khối trên địa bàn TTPM đã sôi nổi tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và kiểm tra chạy phổ thông. 

     * Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023  của xã Nam Phong đã thu hút đông đảo quần chúng, hội viên các Câu lạc bộ, thanh thiếu niên, học sinh, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang toàn xã tham gia. Với khí thế sôi nổi, các vận động viên đã thi đấu hết mình để đạt được thành tích cao nhất.

      *Tại xã Quang Trung, hơn 200 vận động viên là cán bộ, hội viên, đoàn viên, người lao động, lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh trong xã đã tham gia chạy. Hưởng ứng phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, thời gian qua, xã Quang Trung đã quan tâm đầu tư và phát triển phong trào thể thao quần chúng; khuyến khích người dân tự chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để rèn luyện sức khỏe. Sau Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã đã cùng các vận động viên tham gia chạy hưởng ứng. Qua đó kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong xã cùng tham gia tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe.

      * Ngày 18/3, Lãnh đạo Trung tâm VHTT&TT huyện đã đến tặng hoa và chúc mừng Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và kiểm tra chạy phổ thông năm 2023 tại xã Sơn Hà. Tham gia ngày chạy có trên 580 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã. Được biết trước khi tổ chức giải chạy, hội viên hội người cao tuổi xã Sơn Hà đã trình diễn màn đồng diễn Khoẻ vì nước, góp phần nâng cao tinh thần rèn luyện TDTT của hội viên hội NCT trong toàn xã

     * Cũng tại xã Hoàng Long, trên 560 người đã tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và kiểm tra chạy phổ thông năm 2023. Các vận động viên đã thi đấu với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, trách nhiệm, nhiệt huyết nhằm cống hiến cho ngày chạy đạt kết quả tốt nhất.

    *Tham gia ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và kiểm tra chạy phổ thông năm 2023 của trường THPT Phú Xuyên B thu hút trên 540 học sinh tham gia. Giải chạy được nhà trường tổ chức thường niên nhằm động viên học sinh thường xuyên luyện tập và tham gia tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Ngoài ra, đây cũng là dịp để lựa chọn vận động viên có thành tích cao để bổ sung vào đội tuyển của trường và huyện.

        * Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 của trường THPT Tân Dân diễn ra sôi nổi, thu hút hơn 900 vận động viên là cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong trường tham gia. Ngay sau Lễ khai mạc tại trường, trên tuyến đường Thao Chính- Tân Dân các vận động viên tham gia chạy ở các nội dung: Nam chạy với cự ly 1500 m, nữ chạy với cự ly 800m. 

     *Tham gia giải chạy tại Trường Cao đẳng Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội có trên 300 vận động viên tham gia với 6 nội dung, cư ly chạy là 1.500m. Trong đó, vận động viên là học sinh, sinh viên là 220 người, vận động viên là cán bộ, giáo viên và người lao động là 80 người. Với khí thế sôi nổi, các vận động viên đã thi đấu hết mình để đạt được thành tích cao nhất. Đây cũng là dịp để các vận động viên  trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng tập luyện thể dục, thể thao

         

      *Dưới đây là một số hình ảnh Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 tại các xã:

./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện