Văn bản chỉ đạo

Hội nghị thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 2 HĐND huyện

Chiều ngày 15/7, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị thẩm tra, khảo sát chủ trương đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 với một số xã thị trấn trên tờ trình UBND huyện lập để chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp thứ Hai HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

      Đồng chí Trần Công Thành – UVBTV Huyện ủy – CT HĐND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hội – HUV – Phó CT HĐND huyện; Trưởng phó hai ban HĐND huyện, thành viên Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các Phòng ban liên quan và các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, cán bộ kế toán ngân sách 3 xã Đại Thắng, Tân Dân và Quang Trung.

      Tại hội nghị, lãnh đạo các xã Đại Thắng, Quang Trung, Tân Dân đã báo cáo các dự án được triển khai trên địa bàn xã giai đoạn 2016 – 2020, nợ xây dựng cơ bản đến 31/12/2020 và dự kiến các công trình, dự án giai đoạn 2021 – 2025; dự kiến nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất của các xã giai đoạn 2021 – 2025. Đối với xã Đại Thắng là xã xây dựng NTM nâng cao, tổng số các dự án được triển khai trên địa bàn xã giai đoạn 2016 – 2020 là 19 dự án; trong đó có 4 dự án do huyện làm chủ đầu tư và 15 dự án do xã làm chủ đầu tư. Ngoài các dự án đã có trong danh mục đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 – 2025 của huyện, UBND xã đã xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021 – 2025 gồm 36 công trình.

      Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện, các phòng ngành chức năng huyện đã có ý kiến trao đổi, làm rõ thêm về việc đầu tư xây dựng các dự án được triển khai trên địa bàn 3 xã; xác định vị trí đấu giá đất tại xã và tiến độ đấu giá của các xã năm 2021 và những năm tiếp theo.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí CT HĐND huyện Trần Công Thành đề nghị UBND chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan và các xã xác định thứ tự ưu tiên; thanh quyết toán các công trình, dự án chuyển tiếp, dự án mới. Các xã cần rà soát các dự án cấp thiết, phù hợp với thực tế, nhu cầu của địa phương, đánh giá đã được phân cấp; đồng thời xác định nguồn vốn và khả năng cân đối phân bổ nguồn vốn cho hợp lý, đảm bảo tính khả thi. Giao Trung tâm phát triển quỹ đất chủ động phối hợp với xã bổ xung tờ trình về đấu giá quyền sử đất; giúp các xã hoàn thiện thủ tục để đấu giá theo lộ trình. Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện phối hợp với ngành có liên quan và xã triển khai các dự án đầu tư xây dựng theo đúng quy định của pháp luật./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện